Bắc Bộ đề phòng mưa giông, lốc sét và mưa đá

Google News

Theo dự báo một đợt không khí lạnh mới tràn về sẽ gây ảnh hưởng đến các tỉnh thành ở Bắc Bộ, chiều tối có mưa rào và giông. Người dân cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam.
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh nên từ khoảng chiều tối và đêm nay (15/4), ở Bắc Bộ có mưa rào và giông cục bộ; từ ngày 16 - 17/4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông nhiều nơi; cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bac Bo de phong mua giong, loc set va mua da
Bắc bộ được cảnh báo có mưa rào và giông cục bộ, gió giật mạnh. 
Các tỉnh Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh chuyển lạnh từ ngày mai; vùng núi có nơi chuyển rét. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá ở cấp 1.
Thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày, Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.
Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, riêng khu Tây Bắc 30-33 độ, có nơi trên 34 độ.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 33 độ.
Đà Nẵng - Bình Thuận ngày nắng. Gió đông cấp 2-3. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.
Tây Nguyên ngày nắng, gió đông cấp 2-3. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.
Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Theo N.Thắng/ Công an nhân dân

>> xem thêm

Bình luận(0)