Ba “yêu râu xanh” đuổi theo hiếp dâm bé gái bất tỉnh

Google News

Trên đường về nhà một người họ hàng chơi, bé gái bị ba "yêu râu xanh" đuổi theo hiếp dâm tới bất tỉnh.

Khoảng 17h ngày 29/1/1998 (tức mùng 2 Tết Mậu Dần), bé gái Nguyễn Thị H., thời điểm này mới 14 tuổi 3 tháng 7 ngày (nhà ở xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đến ga Lăng Thíp để đi tàu về ga Trái Hút đến nhà một người họ hàng chơi. Do đi một mình nên bé H. bị hai gã thanh niên lạ mặt đột ngột xuất hiện buông lời trêu ghẹo.
Dù đã được hai cán bộ trực ga tàu là anh Nguyễn Duy Huy và Ngô Văn Tuấn tìm mọi cách đưa cô bé đi lánh nạn nhưng hai kẻ lạ mặt vẫn tìm cách tiếp cận cô bé với mục đích xấu, thậm chí chúng còn gây sự với hai cán bộ trực ga. Sau đó, anh Huy đi mua một chiếc vé cho H. để cô bé lên tàu về nhà người thân.
Trong lúc đang chờ tàu chạy 2 gã thanh niên lại xuất hiện cùng với 1 kẻ khác. Lập tức cả 3 tên lao tới bao vây quanh bé H. Một đối tượng rút dao gí vào mặt H. nói: “Con kia, ai cho mày đến đây làm gái?”. H. sợ hãi kêu cứu và van xin nhưng chúng vẫn xấn xổ lao vào đe dọa cô bé H.
Ba “yeu rau xanh” duoi theo hiep dam be gai bat tinh
Đối tượng Đức. 
Cùng lúc đó, trước sự giúp đỡ của anh Tuấn, Huy thì anh Đinh Văn Minh, nhà ở khu vực gần ga tàu đi ngang qua biết sự tình cũng đã giúp đỡ cô bé H.
Sự việc diễn tiến căng thẳng khi anh Minh dắt tay cô bé đi về hướng khác thì bị 3 đối tượng bao vây, một tên nhặt một vỏ chai bia đập vào tường xi-măng vỡ vụn nham nhở sắc nhọn lao đến uy hiếp và lớn tiếng quát sẽ rạch mặt H. nếu cô bé không chịu đi với chúng.
Thấy tình hình nguy cấp, anh Minh đã đưa H. về thẳng nhà mình nhưng cả 3 gã thanh niên vẫn đi theo về tận nhà anh Minh.
Sau đó 1 trong 3 đối tượng đề xuất “Anh chị để em đưa cô bé này về nhà ngủ với mẹ em”. Thấy đối tượng này tỏ ra rất nhã nhặn lại nói nghe có vẻ hợp lý, nên vợ chồng anh Minh đồng ý và khuyên cô bé H. làm theo cách này.
Sau khi ra khỏi nhà anh Minh, H. bị gã "yêu râu xanh" dẫn thẳng ra một khu đất từng là bãi mìn ở thôn Đoàn Kết, xã Lang Thíp sau đó giở trò với bé gái nhưng bị nạn nhân kháng cự.
Sợ bại lộ, gã thanh niên đồi bại tiếp tục dẫn H. đi tiếp một đoạn đường. Đến một bãi cỏ cạnh bờ mương nước, hắn hiếp dâm H. nhưng tiếp tục bị chống cự quyết liệt thì hai tên đồng bọn của hắn xuất hiện.
Trong đêm tối, cả ba thay nhau cưỡng hiếp cô bé H. đến bất tỉnh. Khi vừa tỉnh lại chúng đưa H. quay trở lại đường mương theo đường tắt để đưa đến nhà người cô của H. ở đây.
Trên đường đi, hắn tiếp tục hãm hiếp H. thêm 2 lần nữa mới chịu dẫn cô bé đến nhà người cô của mình. Tại đây, gã đồi bại đã bỏ H. lại rồi chạy thục mạng, biến mất vào bóng đêm…
Sau đó nạn nhân do hoảng loạn nên chỉ nhớ được 1 đối tượng là Đức khi chúng gọi tên nhau lúc gây án. Và Vũ Văn Đức, người xã Lang Thíp là nghi can số 1 của vụ án. Tuy nhiên đến ngày 12/9/2002, Đức mới sa lưới pháp luật sau suốt một thời gian dài lẩn trốn”.
Tại trại giam Tân Lập, Phú Thọ, 8 năm sau kể từ khi bị bắt và ngồi tù với mức án chung thân, đối tượng Vũ Văn Đức mới ân hận về tội ác của mình gây ra với mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Hắn đã khai ra 1 đồng phạm, đó là Luyện Văn Thuận (SN 1977), bạn ở cùng xã với Vũ Văn Đức.
Ngày 26/1/2010, sau gần 12 năm lẩn trốn, Thuận đã bị tóm gọn khi gã chuẩn bị lên xe đi làm. Từ lời khai của Vũ Văn Đức và Luyện Văn Thuận, cơ quan điều tra tiếp tục lần tìm chân tướng của gã đồng bọn cuối cùng của vụ án.
Theo đó, “bóng người áo trắng” mà cô bé H. chỉ mang máng nhớ được chính là Trần Văn Thành (tức Trần Công Thành, SN 1976, cũng là người dân xã Lăng Thíp)”.
Đến ngày 14/5/2010, đối tượng cuối cùng của vụ kỳ án hiếp dâm trẻ em chấn động tỉnh Yên Bái đã bị bắt.
Theo Báo Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)