Ám ảnh những tai nạn chết người hàng loạt do “hung thần” container

Google News

(Kiến Thức) - Đang dừng chờ đèn đỏ hoặc thậm chí ngồi ở trong nhà, nhiều người không thể ngờ rằng chỉ khoảnh khắc sau đó, họ trở thành nạn nhân của “hung thần” container.

“Làm sao để quên được những giây phút kinh hoàng đó, chưa biết cuộc sống của các nạn nhân sẽ ra sao khi nỗi ám ảnh về tai nạn không thể xóa nhòa?”, đó là chia sẻ của không ít người thân các nạn nhân sau những vụ tai nạn kinh hoàng do “hung thần” container gây ra.
Là người từng gánh chịu nỗi đau đớn khi chứng kiến và mất một lúc 5 người thân bị xe đầu kéo container tông chết trên QL1 (đoạn qua địa bàn quận Thủ Đức, TP HCM), chị L. hơn ai hết thấu hiểu tình cảnh của thân nhân các nạn nhân vụ tai nạn container tông hàng loạt xe máy dừng chờ đèn ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An vừa xảy ra chiều 2/1. 
Am anh nhung tai nan chet nguoi hang loat do “hung than” container
Hiện trường container tông bẹp ô tô 5 chỗ trên QL1, đoạn qua quận Thủ Đức, TP HCM. 

Am anh nhung tai nan chet nguoi hang loat do “hung than” container-Hinh-2
Cả 5 người trên ô tô tử vong sau vụ tai nạn do container gây ra. 
“Sáng sớm ngày cuối tháng 5/2015, ba tôi là Lý Văn Sanh cùng 4 người thân đi lễ chùa. Khi ô tô chở 5 người đang dừng chờ đèn đỏ trên QL1, gần Khu chế xuất Linh Trung, phường Linh Trung, quận Thủ Đức thì bị chiếc xe đầu kéo container vừa đổ dốc cầu lao tới tông từ phía sau khiến cả 5 người trên xe tử vong.
 Khi vào bệnh viện, nhìn những người thân của mình đồng loạt ra đi sau vụ tai nạn thảm khốc, khi ra hiện trường chứng kiến những gì còn sót lại đã khiến tôi cùng gia đình đến giờ vẫn còn ám ảnh”, chị L. nghẹn ngào nói trong nước mắt.
Mời quý độc giả xem video: Khoảnh khắc container lao vào nhà dân:
 
Nửa năm đã qua nhưng vụ tai nạn kinh hoàng container lao vào nhà tông chết đứa cháu nội 5 tuổi của mình vẫn còn khiến bà Đặng Thị Út (62 tuổi, ngụ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) ám ảnh.
Am anh nhung tai nan chet nguoi hang loat do “hung than” container-Hinh-3
Hiện trường container lao vào nhà dân ở Long An.
“Lúc đó khoảng hơn 7h sáng ngày 16/7/2018, cháu nội tôi là bé gái Quách Ngọc Y. (SN 2013) vừa thức dậy, loay quay với tôi ở quán cà phê trong nhà ven lộ ĐT835A, ấp Thanh Ba, xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc. Bất ngờ chiếc xe đầu kéo container từ hướng thị trấn Cần Giuộc chạy tới rồi xỉa sang trái, lao thẳng vào nhà.
Theo bà Út thì lúc đó, bà cùng đứa cháu nội và nhiều người đi đường khác bị xe đầu kéo tông nằm la liệt dưới mái hiên nhà cùng đống đồ đạc ngổn ngang, đổ sập. Các nạn nhân nhanh chóng được người dân địa phương tiếp cận, giải cứu, đưa đi bệnh viện. Cả tài xế và phụ xe cũng bị thương rất nặng.
Nỗi đau lớn nhất trong vụ tai nạn là bé gái được cha phát hiện nằm trong đống đổ nát. Thi thể cháu bé sau đó được đưa ra ngoài trong tình trạng không nguyên vẹn.
Am anh nhung tai nan chet nguoi hang loat do “hung than” container-Hinh-4
 

Am anh nhung tai nan chet nguoi hang loat do “hung than” container-Hinh-5
Hiện trường vụ tai nạn container đấu đầu xe đón dâu trên QL1, đoạn qua tỉnh Quảng Nam làm 13 người tử vong. 
Đau lòng nhất là vụ tai nạn xe đầu kéo container đấu đầu trực diện với ôtô chở 17 người từ Quảng Trị vào Bình Định đón dâu xảy ra trên QL1A, đoạn qua xã Điện Minh (TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) vào 2h rạng sáng ngày 30/7/2018. Vụ tai nạn thảm khốc khiến chú rể cùng 12 người thân, họ hàng thân thích tử vong.
“Không biết đến bao giờ tôi mới không còn ám ảnh, không còn phải nghe hay thấy về những cái chết đau lòng do tai nạn giao thông, do “hung thần” container gây ra…”, anh T. (người thân chú rể Nguyễn Khắc Long, nạn nhân vụ tai nạn container tông xe đón dâu) chia sẻ.

Chiều ngày 2/1/2019, chiếc xe đầu kéo container mang biển số tỉnh Long An chạy từ Long An về hướng TP HCM. 

 

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)