152 du khách Việt nghi bỏ trốn tại Đài Loan: Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm!

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ VH,TT&DL kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định vụ 152 du khách Việt nghi bỏ trốn tại Đài Loan, báo cáo Chính phủ kết quả xử lý trong vòng 7 ngày.

Thông tin mới nhất vụ việc 152 du khách Việt nghi bỏ trốn tại Đài Loan, chiều 27/12, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo về vụ việc.
Báo cáo trước Thủ tướng, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH,TT&DL) cho biết, Thanh tra của Bộ cũng như Tổng cục Du lịch đã phối hợp với TPHCM và Hà Nội tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp liên quan đến vụ việc trên.
Lãnh đạo Bộ VH,TT&DL thông tin, chiều 27/12, Bộ đã làm việc với Phòng Kinh tế Đài Bắc tại Hà Nội để trao đổi về vụ việc, trong đó có nội dung về bảo đảm việc du lịch của du khách Việt sang Đài Loan khi mà từ nay đến Tết Nguyên đán có nhiều hợp đồng du lịch đã được ký kết.
152 du khach Viet nghi bo tron tai Dai Loan: Thu tuong chi dao xu ly nghiem!
 Hình ảnh đoàn du khách Việt rời khách sạn ở Đài Loan. Ảnh: CNA
Bộ cũng đã thông báo ý kiến đối với các địa phương có công ty lữ hành đưa khách du lịch sang Đài Loan rà soát lại tất cả giấy phép xin visa trong thời gian tới. Bộ cũng đã gửi công văn sang Bộ Công an để xem xét, điều tra dấu hiệu đưa người Việt Nam trái phép ra nước ngoài.
Liên quan vụ việc trên, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo Chính phủ kết quả xử lý trong vòng 7 ngày.
Trước đó, Công ty TNHH Thương mại du lịch Kỳ nghỉ quốc tế thông qua giới thiệu của Công ty ETholiday của Đài Loan đã cung cấp dịch vụ visa cho 153 khách của Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH Thương mại và du lịch Golden Travel có trụ sở chính ở Hà Nội.
Số khách trên sau đó được chia thành 4 đoàn đi du lịch Đài Loan, trong đó một đoàn khách do Công ty Golden Travel tổ chức, khởi hành vào ngày 21/12. Ba đoàn khác do Công ty Twin Bright tổ chức khởi hành vào ngày 23/12. Đến nay, trưởng đoàn khách của Công ty Golden Travel đã về nước, 152 du khách hiện không liên lạc được.
Đến chiều 27/12/2018, đã có 11/152 khách du lịch bị cơ quan chức năng Đài Loan tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Trong số những người bị bắt đầu tiên có hai nam giới (30 và 38 tuổi) cùng một phụ nữ 32 tuổi đang ở nhà người quen ở thành phố Gia Nghĩa. Hiện còn 137 người chưa rõ tung tích.
Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan của Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng Đài Loan điều tra, xử lý vụ việc.
Bộ Ngoại giao chỉ đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục trao đổi với cơ quan chức năng sở tại để nắm thông tin nhân thân và tiến hành thăm lãnh sự những trường hợp bị tạm giữ.
Trong khi đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận định đây là vấn đề nghiêm trọng, có nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của Bộ khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin về 152 khách Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan (Trung Quốc).
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)