118 trường hợp F1 ở Quy Nhơn liên quan ca nhiễm Đà Nẵng đều âm tính với SAR-CoV-2

Google News

Qua truy vết ca bệnh COVID-19 tại TP Đà Nẵng là một nhân viên làm bảo vệ ở thẩm mỹ viện AMIDA, ngành chức năng và TP Quy Nhơn đã lấy mẫu xét nghiệm 118 F1, hiện tất cả đều âm tính.

Sáng 9/5, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, sau khi nhận được thông tin về trường hợp dương tính (F0) tại thành phố Đà Nẵng (được Trung tâm KSBT thành phố Đà Nẵng xét nghiệm kết quả dương tính ngày 7/5/2021) có đến tỉnh Bình Định vào các ngày 29/4-01/5/2021, Sở Y tế đã phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn và các lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.
Cụ thể, khẩn trương thực hiện rà soát và truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca F0, thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú đối với các trường hợp tiếp xúc. Đến chiều ngày 8/5/2021 đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 118 trường hợp và gửi mẫu về BVĐK tỉnh để thực hiện xét nghiệm. Công tác lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp còn lại đang được tiến hành khẩn trương. Kết quả xét nghiệm trong đêm 8/5/2021 đối với 118 trường hợp nêu trên đều Âm tính.
118 truong hop F1 o Quy Nhon lien quan ca nhiem Da Nang deu am tinh voi SAR-CoV-2
Cơ sở Blossom Sea Homestay bị đóng cửa do ca nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng lưu trú. Ảnh: Báo Bình Định. 
Thực hiện đóng cửa tạm thời Homestay nơi ca F0 lưu trú (270 đường Diên Hồng, Quy Nhơn) và một số nhà hàng, quán ăn có liên quan, đồng thời thực hiện phun khử khuẩn các địa điểm này và khu vực lân cận.
Công tác phòng chống dịch tiếp tục được khẩn trương thực hiện. Sở Y tế đang phối hợp với Sở Y tế Đà nẵng để thu thập, phân tích thông tin đầy đủ về trường hợp này nhằm xác định nguồn gốc lây nhiễm (Trường hợp này khi về tại Đà Nẵng làm việc có tiếp xúc với 1 đồng nghiệp cùng công ty, trường hợp này được xác định là dương tính vào ngày 06/5/2021).
Trước đó, ca F0 được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng xét nghiệm kết quả dương tính ngày 7/5 là nam nhân viên N.Đ.K (SN 1996), làm bảo vệ ở Thẩm mỹ viện AMIDA - số 222 Phan Châu Trinh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.
Báo cáo quá trình di chuyển và tiếp xúc của trường hợp này với cơ quan y tế TP Đà Nẵng cho thấy, từ ngày 29/4 – 1/5, anh N.Đ.K. ở và đi du lịch nhiều nơi tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; cụ thể là Blossom Sea Homestay (số 270 Diên Hồng), quán hải sản số 76 Xuân Diệu, quán kem POP (số 316 Phan Bội Châu), quán cháo lòng bánh hỏi số 145 Diên Hồng, cửa hàng Mận Khoa (số 58 Vũ Bảo), quán cơm gà Tuyết Nhung (số 320A Nguyễn Thái Học) và quán Năm Thêm trên đường Nguyễn Thị Định.
Anh N.Đ.K khi về lại TP Đà Nẵng làm việc có tiếp xúc với 1 đồng nghiệp cùng công ty - trường hợp này được xác định dương tính COVID-19 vào ngày 6/5.
>>> Mời độc giả xem thêm video Những việc cần làm ngay để phòng, chống Covid-19
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)