Tranh cãi dữ dội vụ nữ sinh đòi bồi thường 600 ngàn vì thợ chụp ảnh xấu: Ai đúng ai sai?

Google News

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến trái chiều nổ ra quanh vụ việc nữ sinh đòi thợ chụp bồi thường 600 ngàn vì ảnh xấu, không chọn được tấm nào.

Mới đây, nhiều thành viên mạng chia sẻ bài 'bóc phốt' của tài khoản N.Q về việc nhận chụp ảnh cho một nữ sinh. Cụ thể, theo như ảnh chụp màn hình cuộc hội thoại thì nữ sinh đã chủ động nhắn tin cho N.Q trao đổi giá cả và đặt lịch chụp ảnh kỷ yếu.

Nội dung chú thích ảnh

Bài đăng của N.Q nhận được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội

Sau khi chốt được thời gian và giá cả, nữ sinh đã chuyển cọc 50% cho N.Q. Tuy nhiên khi N.Q trả hình thì nữ sinh tỏ ý không hài lòng, đồng thời cho biết bạn bè của cô cũng không chọn được tấm nào trong file ảnh gốc mà N.Q gửi.

Lúc này, N.Q thừa nhận rằng mình là thợ mới vào nghề và gửi lời xin lỗi đến nữ sinh. Sau đó, N.Q chuyển trả tiền cọc cho nữ sinh và yêu cầu nữ sinh cùng bạn bè không đăng tải hình ảnh anh đã chụp lên mạng.

Sau khi N.Q chuyển khoản tiền cọc, nữ sinh tiếp tục than thở việc mình phải dậy sớm để makeup, chuẩn bị trang phục cho ngày lễ tốt nghiệp nhưng không có được bức ảnh đẹp như mong muốn. N.Q giải thích rằng anh đã làm hết khả năng, cũng vất vả chụp giữa trời nắng nôi nhưng nữ sinh vẫn chưa hài lòng.

'Em còn chưa bắt anh bồi thường thì thôi, anh đòi hỏi được gì? Cả đời của em đấy anh ạ, chả nhẽ em đúp lại năm nữa để chụp?' – nữ sinh nhắn.

Sau đó, nữ sinh so sánh N.Q với thợ chụp ảnh khác, thậm chí cho rằng ảnh N.Q chụp không bằng ảnh tự chụp bằng điện thoại iPhone đời cũ.

Sau một hồi tranh cãi, N.Q thẳng thắn hỏi nữ sinh muốn giải quyết vụ việc như thế nào. Trong khi đó, nữ sinh vẫn khăng khăng 'không phải nếu (bồi thường) mà phải anh ạ', rồi đưa ra giá 600 ngàn. N.Q sau đó đã chuyển khoản bồi thường 600 ngàn cho nữ sinh.

Trước khi kết thúc cuộc trò chuyện, N.Q thông báo sẽ đăng tải đoạn chat giữa anh và nữ sinh lên mạng.

Nội dung chú thích ảnh

Hình ảnh nữ sinh do N.Q đăng tải bị nhiều tài khoản sử dụng làm ảnh chế

Bài 'bóc phốt' của N.Q nhanh chóng nhận được sự chú ý trên mạng xã hội kèm theo đó là nhiều bình luận trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng nữ sinh có thái độ chưa tốt, trong khi thợ chụp đã có thiện chí xin lỗi, trả lại cọc và thừa nhận mình mới vào nghề.

- Mọi chuyện sẽ không đi quá xa nếu nữ sinh không yêu cầu bồi thường một cách trắng trợn đến như vậy. Thợ ảnh họ cũng bỏ công, bỏ sức ra chụp cho mình rồi, cũng đã lần 1 lần 2 xin lỗi. Giả sử có thể chọn được tấm nào ổn nhất thì gửi người ta chỉnh chứ sao mà ăn nói kiểu đó.

- Đến đoạn tự nhận mới vào nghề là anh thợ ảnh đã hạ cái tôi của mình xuống để nói chuyện với bạn kia rồi nhưng không nghĩ bạn ấy lại có thái độ thiếu thiện chí đến như thế.

- Bạn ấy liệt kê toàn bộ chi phí bạn ấy chuẩn bị là 830k rồi đòi thợ ảnh bồi thường 600k. Gần như không có sự cảm thông và san sẻ nào với thợ ảnh dù người ta cũng đã bỏ công sức và thời gian ra để chụp cho mình. Thật quá đáng.

Không bênh vực nữ sinh nhưng một số tài khoản để lại bình luận cho rằng ảnh chụp chưa thật sự đẹp. Khách hàng đã bỏ tiền ra cũng mong nhận được những bức hình ưng ý, nhất là trong những dịp trọng đại.

- Nói đừng buồn chứ hình xấu thiệt anh trai, đã vậy còn kể mới vào nghề. Nói thiệt thà chụp studio nó không đắt hơn bao nhiêu nhưng đáng đồng tiền.

- Tâm lý thường tình của khách hàng là bỏ công chuẩn bị, bỏ tiền bạc ra thì cũng mong nhận lại được kết quả xứng đáng. Nhưng vấn đề ở đây là thái độ và cách ứng xử khi xảy ra chuyện, bạn nữ sinh thiếu thiện chí đã đẩy mọi thứ đi quá xa.

- Nếu hôm đó, thợ chụp xong tấm nào, nữ sinh xem lại luôn tấm đấy, giả sử không được thì ngưng luôn đỡ mất công cả hai thì mọi chuyện đã không thành ra như thế này rồi.

Sáng 30/5, một tài khoản mạng tự nhận là anh họ của nữ sinh lên tiếng xin lỗi, đồng thời mong cộng đồng mạng nhìn nhận khách quan hơn sự việc. Nhất là khi vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội khiến cuộc sống của nữ sinh gặp nhiều rắc rối.

Hiện tại, bài đăng nữ sinh đòi bồi thường 600 ngàn vì thợ chụp ảnh xấu do tài khoản N.Q đăng tải vẫn đang được chú ý và nhận về nhiều bình luận trên các hội nhóm mạng xã hội.

Theo bạn, trong vụ việc này ai đúng ai sai?

Đan Phương

Bình luận(0)