Ngày đầu trong hành trình cứu trợ lũ lụt: Vợ chồng Mailisa trao tiền tỷ tới bà con ở Cao Bằng

Google News

Ngày 13/9 vừa qua, Tổng giám đốc Mailisa cùng toàn thể cán bộ nhân viên đã có mặt tại Cao Bằng, nơi đang oằn mình gánh chịu những hậu quả nặng nề bởi cơn bão số 3.

Ngày đầu ra quân: Mailisa trao hàng tỷ đồng đến tận tay người dân ở Cao Bằng

Tổng giám đốc Phan Thị Mai cùng cán bộ nhân viên Mailisa trực tiếp trao quà cho bà con tại Cao Bằng

Tổng giám đốc Phan Thị Mai cùng cán bộ nhân viên Mailisa đã không quản ngại đường xa để đến với bà con tại hai xã Vĩnh Quang và Yên Lạc, tỉnh Cao Bằng. Đây là những địa phương vùng sâu vùng xa, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số Nùng, Dao, chịu thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản do bão lũ.

Vượt qua những con đường bị sạt lở, đất đá hiểm trở, Mailisa vẫn kiên trì đến tận nơi trao quà cứu trợ, mang tình thương và hy vọng đến bà con vùng lũ Cao Bằng.

Hành trình đến với bà con không hề dễ dàng. Nhiều đoạn đường bị sạt lở do mưa lũ, cheo leo hiểm trở, một bên là vực sâu, một bên là núi cao. Nhưng điều đó không thể ngăn cản quyết tâm của Mailisa để đích thân tới được từng địa phương, trao tận tay trực tiếp các bà con những món quà thiết thực nhất.

Tổng Giám đốc Phan Thị Mai tận tay trao từng phần quà cho bà con

Theo chia sẻ của doanh nhân Hoàng Kim Khánh, vợ chồng anh đã trao cho 13 hộ gia hộ gia đình có người thân thiệt mạng do bão lũ mỗi suất trị giá 10 triệu đồng, tổng trị giá 130 triệu đồng. Bên cạnh đó, 4 căn nhà tình thương trị giá 400 triệu đồng cũng được quyết định xây dựng cho 4 hộ gia đình nghèo vừa mất người thân, vừa mất nhà cửa. Đặc biệt, 980 phần quà tiền mặt, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, đã được trao tận tay người dân, với tổng trị giá  490 triệu đồng.

Gương mặt xúc động của một cụ già người dân tộc Nùng khi nhận quà từ Mailisa

Hành trình thiện nguyện không mỏi mệt

Không dừng lại ở đó, Mailisa dự kiến sẽ tiếp tục hành trình cứu trợ trong 7-10 ngày tới, đi qua các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái và Thái Nguyên để hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Bà chủ của Mailisa tiết lộ, tổng số tiền dự kiến cho cả chuyến đi lên đến 4 tỷ đồng, bao gồm 3 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo.

Với vợ chồng TGĐ Hoàng Kim Khánh và Phan Thị Mai, làm từ thiện là sứ mệnh xuất phát từ trái tim. "Đây không chỉ là con số, mỗi đồng tiền, mỗi hạt gạo đều chứa đựng tình cảm, là sự sẻ chia chân thành từ trái tim. Mailisa muốn gửi đến bà con không chỉ vật chất, mà còn là niềm tin và hy vọng để vượt qua giai đoạn khó khăn này.", chị Mai tâm sự.

Người dân háo hức xếp hàng, chờ đón những phần quà ý nghĩa từ Mailisa

Đáng chú ý, toàn bộ số tiền Mailisa làm từ thiện từ trước đến nay đều là từ tiền túi của vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh. Không chỉ trong đợt cứu trợ này, Mailisa đã liên tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện lớn. Không chỉ trong việc thiện nguyện, ngay cả trong lĩnh vực kinh doanh, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh cũng luôn mang đến dịch vụ hàng hiệu giá bình dân.

Sau cơn bão Yagi, đồng bào miền Bắc đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Trong lúc này, sự chung tay giúp đỡ từ các cá nhân, tổ chức như Mailisa là vô cùng quý báu. Trong tương lai, hy vọng Mailisa sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện hơn nữa để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa yêu thương và mang lại niềm vui cho bà con ở khắp mọi miền đất nước.

PV

Bình luận(0)