Giao lưu học sinh quốc tế - Cầu nối giúp học sinh nâng cao ngoại ngữ và khám phá thế giới

Google News

Trong nhiều năm qua, việc giao lưu văn hóa, giáo dục với học sinh quốc tế đã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy niềm đam mê học ngoại ngữ và hình thành nên những phẩm chất cần thiết cho học sinh trong quá trình toàn cầu hoá của thế hệ trẻ Thủ đô.

Giao lưu văn hóa, giáo dục không chỉ là hoạt động ngoại khóa thiết yếu mà còn là một chiếc cầu nối, giúp học sinh khám phá về nền văn hoá của thế giới. Một số nhà trường luôn chú trọng và tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi học sinh quốc tế hàng năm như trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (Lê Trọng Tấn, Hà Đông) luôn tạo điều kiện cho các em học sinh được giao lưu, học hỏi, mở rộng tầm nhìn đồng thời nâng cao tình hữu nghị giữa học sinh Việt Nam và học sinh quốc tế.

Chiều ngày 25/10/2024, thầy và trò trường Tiểu học Nguyễn Khuyến đã chào đón và giao lưu đoàn giáo viên và học sinh đến từ trường Hougang Primary School (Singapore).

Nội dung chú thích ảnh

Đại diện trường Hougang Primary School, cô Suzan Ong Yin Chiun bày tỏ niềm vui khi đến thăm và làm việc tại trường Tiểu học Nguyễn Khuyến. Cô mong rằng sự hợp tác và kết nối giữa 2 trường sẽ ngày càng bền chặt, tạo điều kiện cho các em học sinh được giao lưu quốc tế để nâng cao kiến thức ngoại ngữ, khả năng giao tiếp đồng thời khẳng định sự tự tin, năng động và hội nhập của các bạn học sinh, trở thành những công dân toàn cầu.

Nội dung chú thích ảnh

Đại diện trường Singapre chia sẻ cảm xúc khi đến tham quan và giao lưu trường Tiểu học Nguyễn Khuyến.

Đoàn học sinh trường Hougang Primary School đã có cơ hội được tham quan trường học, cơ sở vật chất hiện đại và tìm hiểu về môi trường học tập của trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, ngôi trường với bề dày lịch sử 28 năm xây dựng và phát triển.

Trong suốt chương trình, học sinh hai trường đã tham gia nhiều hoạt động thú vị cùng nhau và có một ngày trải nghiệm khó quên thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ. Những tiết mục văn nghệ đặc sắc được các bạn học sinh lần lượt thể hiện, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam - Singapore và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các bạn học sinh.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc được các bạn học sinh lần lượt thể hiện, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam - Singapore và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các bạn học sinh.

Ngay sau màn biểu diễn văn nghệ, các bạn học sinh 2 trường đã cùng nhau hát các bài dân ca, điệu nhảy của dân tộc, tham gia vào các trò chơi giao lưu nhóm. Đây cũng là cơ hội thú vị để học sinh hai nước hiểu hơn về những nét đẹp, văn hoá 2 nước cũng như xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore. 

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Các bạn học sinh cùng giao lưu nhảy sạp.

Học sinh Lê Ánh Ngọc (Lớp 4A) chia sẻ: 'Qua hoạt động giao lưu với các bạn trường Hougang, em được biết thêm về nền văn hóa, khám phá phong tục, điệu múa truyền thống của nước bạn và em cũng được chia sẻ, giới thiệu thêm với các bạn Singapore về thiên nhiên, con người và đất nước Việt Nam tươi đẹp.'

Nhiều trò chơi dân gian như nhảy sạp, bịt mắt bắt dê, nu na nu nống,…đã đem lại sự hào hứng khiến các bạn học sinh 2 nước kết nối gần nhau hơn, mang đến những tiếng cười sảng khoái và giúp học sinh hiểu rõ hơn về văn hóa của mỗi nước.  

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Những hoạt động thú vị góp phần thúc đẩy sự gắn kết, tạo cơ hội cho học sinh Việt Nam kết nối, xây dựng tình bạn đẹp với bạn bè quốc tế.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, ông Nguyễn Trọng Đạt nhấn mạnh giá trị của các hoạt động giao lưu: 'Việc giao lưu, kết nối không dừng lại ở việc phát triển ngôn ngữ, mà còn có sự giao thoa, học hỏi văn hóa, giáo dục hai nước. Nhà trường luôn khuyến khích các bạn học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu văn hóa để rèn luyện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, tự tin thể hiện bản thân trước đám đông.'

Nội dung chú thích ảnh

Chương trình giao lưu quốc tế giữa trường Tiểu học Nguyễn Khuyến và trường Hougang Primary School đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng các em học sinh cùng những trải nghiệm thú vị và nhiều kiến thức hữu ích. Mong rằng các bạn học sinh có nhiều kỉ niệm đẹp, đồng thời hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai trường sẽ phát triển không ngừng với nhiều hoạt động hấp dẫn trong thời gian tới. 

Với mục tiêu đào tạo những công dân toàn cầu, trường Tiểu học Nguyễn Khuyến luôn đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, trao đổi học sinh với các quốc gia khác, để học sinh được trải nghiệm cuộc sống, văn hóa quốc tế, giúp các bạn học sinh tự tin phát triển, thể hiện bản sắc dân tộc Việt trong môi trường hội nhập quốc tế. 

PV

Bình luận(0)