Chuyện nóng sáng 26/10: Bắt tạm giam người mẹ bạo hành con; Hoang mang vụ nhiều nữ sinh bị quay lén tại một trường cấp 3

Google News

Thông tin mới nhất về bão Traimi đổ bộ vào Trung Trung Bộ; Bắt tạm giam người mẹ bạo hành con gái 5 tuổi đến tử vong hay Xôn xao vụ quay lén tại một trường cấp 3 là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

TP. HCM: Xôn xao vụ quay lén tại một trường cấp 3

Mới đây, một nam sinh lớp 12 trường THPT Tân Túc (huyện Bình Chánh, TP HCM) bị phát hiện dùng điện thoại quay lén bạn nữ lớp 11. Hành động này diễn ra khi em N.Q.H quay lén nữ sinh trong lúc xuống căn tin và bị bạn cùng lớp của nữ sinh phát hiện, yêu cầu xóa clip. Tuy nhiên, H. không hợp tác, dẫn đến việc Đ.K, bạn cùng lớp của nữ sinh, can thiệp bằng cách đánh H. và ép buộc xóa clip.

Sau vụ việc, Ban Giám hiệu đã mời phụ huynh của cả hai em lên làm việc, và cả hai đã viết tường trình thừa nhận hành vi của mình.

Nội dung chú thích ảnh

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Người Lao Động

Đáng chú ý là tối cùng ngày, trên MXH lan truyền tin đồn rằng H. đã lắp camera giấu kín trong nhà vệ sinh nữ, gây lo lắng cho nhiều phụ huynh và học sinh. Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp với nhà trường điều tra và xác minh nhưng không phát hiện bất kỳ thiết bị quay lén nào trong nhà vệ sinh cũng như hình ảnh phản cảm trên điện thoại của H. Nam sinh này cũng khẳng định không quay lén trong nhà vệ sinh.

Công an Bình Chánh đã yêu cầu phụ huynh và học sinh bình tĩnh, không lan truyền thông tin chưa kiểm chứng trên MXH cũng như nhấn mạnh rằng, mọi hành vi tung tin bịa đặt sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Bắt tạm giam người mẹ bạo hành con gái 5 tuổi đến tử vong

Công an quận 4, TP. HCM vừa khởi tố Trần Thị Kim Giàu (33 tuổi) về hành vi hành hạ con gái ruột H.T.A. (5 tuổi) dẫn đến tử vong. Vụ việc gây chấn động dư luận khi mạng xã hội lan truyền bài đăng của anh Huỳnh Trung Hiếu, cha bé A., mô tả việc con gái bị mẹ bạo hành trong thời gian anh không thể gặp con.

Nội dung chú thích ảnh

Con hẻm nơi bé A. sinh sống cùng mẹ và chị. Ảnh: Người Lao Động

Theo thông tin từ công an, khoảng 5 giờ sáng ngày 13/10, Trần Thị Kim Giàu báo con gái tử vong khi được đưa đi cấp cứu. Cô khai rằng con gái đầu là bé H. (7 tuổi) nói đói bụng, nên xuống lấy sữa thì thấy con thứ 2 là bé A. nằm bất động tại cầu thang. Bác sĩ sau đó xác nhận bé đã tử vong. Qua điều tra, công an xác định Giàu thường xuyên bạo hành con bằng tay, muỗng, đũa và đổ nước nóng, gây nhiều thương tích.

Cha ruột của bé là anh Huỳnh Trung Hiếu rất đau lòng khi nhận thi thể con và chia sẻ rằng hai vợ chồng ly hôn đã gần 5 năm. Trước đây, bé A. sống cùng bà nội nhưng cuối năm 2023, Giàu xin đưa bé về chăm sóc. Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Thông tin mới nhất về bão Traimi đổ bộ vào Trung Trung Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 26/10, bão số 6 (Trami) nằm cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 170 km với sức gió mạnh nhất cấp 11 (103-117 km/giờ), giật cấp 14.

Bão di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 20-25 km/giờ, dự kiến sẽ tiếp cận vùng biển ngoài khơi Trung Trung Bộ vào sáng sớm ngày 27/10, cách Quảng Trị-Quảng Nam khoảng 200 km. Bão số 6 có hoàn lưu rất rộng, bán kính gió mạnh cấp 8 khoảng 250 km, tạo vùng mưa lớn từ 500-600 km khiến khu vực Trung Trung Bộ dù chưa chịu tâm bão vẫn có mưa lớn và gió mạnh từ chiều 26/10.

Nội dung chú thích ảnh

Dự báo vị trí và hướng di chuyển bão số 6. Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Dự báo từ chiều tối 26/10, bão đạt cường độ cấp 12 khi di chuyển đến Bắc quần đảo Hoàng Sa và duy trì sức mạnh trên vùng biển Quảng Bình - Quảng Ngãi trong tối 27/10. Khu vực ven biển từ Quảng Bình đến Bình Định sẽ có sóng cao 2-4 m; Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, và Quảng Nam có sóng 3-5 m. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có thể chịu lượng mưa lớn 300-500 mm, có nơi trên 700 mm với nguy cơ lũ lụt, ngập úng đô thị ở Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế.

Với xác suất 60-70%, bão có thể đổ bộ, gây gió cấp 6-8, giật cấp 10 ở vùng ven biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn khuyến cáo người dân theo dõi thông tin thường xuyên để ứng phó kịp thời với bão.

TH

Bình luận(0)