Dự án Obyekt 279 đã bị Liên Xô dừng lại cách đây cả nửa thế kỷ, tuy nhiên mới đây " xe tăng ngày tận thế" lại được Nga tái sinh. Chưa rõ mục đích của động thái này.Trong giai đoạn đỉnh điểm của thời kỳ chiến tranh lạnh, khi các bên luôn đe dọa nhau về vũ khí hạt nhân thì chiếc xe tăng Object 279 trở thành biểu tượng. Mục đích chế tạo ra nó là để chiến đấu trên trận địa có thể bị kẻ địch ném bom nguyên tử.Bắt đầu chế tạo từ năm 1957 bởi nhà máy quân khí Kirov theo yêu cầu của Quân đội Liên Xô, mẫu tăng này được thiết kế cực kỳ đặc biệt, với hình thù kiểu elip, vỏ xe dày bằng vật liệu chống phóng xạ khiến nó chống chịu được sóng xung kích và nhiệt năng từ một vụ nổ hạt nhân tương tự ở Hiroshima.Lớp vỏ giáp bên dưới dày 192 mm, lớp giáp trên tháp pháo dày 305 mm khiến chiếc xe tăng thực sự là "lô cốt di dộng", có thể chịu được mọi đạn pháo lúc bấy giờ.Xe được trang bị pháo cỡ nòng 130mm, tốc độ bắn 5-7 phát/phút, được duy trì bởi hệ thống nạp đạn pháo bán tự động, một công nghệ cơ khí đỉnh cao thời đó.Vũ khí phụ là một khẩu súng máy hạng nặng 14,5mm, cỡ nòng cũng rất lớn đối với vũ khí phụ của xe tăng thời đó vốn chỉ dừng lại ở 7,62mm hoặc cùng lắm là 12,7mm.Nhưng thiết kế đặc biệt nhất của Object 279 là khung gầm gồm 4 dãy bánh xích được gắn trên hai dầm rỗng theo chiều dọc. Hai dầm này đồng thời có chức năng là thùng chứa nhiên liệu cho xe.Đặc điểm này giúp Object 279 giảm được đáng kể áp lực xuống mặt đất (áp lực trung bình chỉ khoảng 0,6 kg/cm2) giúp nó chạy tốt trên lớp tuyết dày và thậm chí cả mặt đầm lầy như một xe tăng hạng nhẹ, nhưng lại mang hỏa lực mạnh của loại xe tăng hạng siêu nặng.Object 279 được thiết kế nhằm giảm thiểu tác động của sóng xung kích từ các loại bom hạt nhân.Hình dạng elip đặc biệt giúp nó chống lật khi chịu tác động bởi lực công phá lớn.Động cơ của Object 279 được chia thành 2 phiên bản: diesel DG-1000 950 mã lực với tốc độ quay 2.500 vòng/phút, 2DG-8M 1.000 mã lực với tốc độ quay 2.400 vòng/phút.Nhược điểm của hệ thống động cơ này là rất khó sửa chữa vì nằm ẩn trong vỏ giáp dày. Ngoài ra chiếc xe còn quá nặng khi đạt trọng lượng tới 70 tấn.Kíp lái gồm 4 người, gồm một chỉ huy, một pháo thủ và nạp đạn kiêm hoa tiêu, người lái ngồi ở khoang ngay phía trước mũi xe.Mẫu thử nghiệm của xe tăng này chỉ có 2 chiếc ra mắt năm 1959.Nhưng ngay sau đó họ nhận ra rằng chiếc xe có cấu tạo phức tạp như vậy sẽ không có nhiều cơ hội để sản xuất hàng loạt.Hiện giờ, xe tăng Object 279 vẫn đang được trưng bày tại Bảo tàng Phương tiện chiến tranh ở quận Kubinka, ngoại ô Mosco.
Dự án Obyekt 279 đã bị Liên Xô dừng lại cách đây cả nửa thế kỷ, tuy nhiên mới đây " xe tăng ngày tận thế" lại được Nga tái sinh. Chưa rõ mục đích của động thái này.
Trong giai đoạn đỉnh điểm của thời kỳ chiến tranh lạnh, khi các bên luôn đe dọa nhau về vũ khí hạt nhân thì chiếc xe tăng Object 279 trở thành biểu tượng. Mục đích chế tạo ra nó là để chiến đấu trên trận địa có thể bị kẻ địch ném bom nguyên tử.
Bắt đầu chế tạo từ năm 1957 bởi nhà máy quân khí Kirov theo yêu cầu của Quân đội Liên Xô, mẫu tăng này được thiết kế cực kỳ đặc biệt, với hình thù kiểu elip, vỏ xe dày bằng vật liệu chống phóng xạ khiến nó chống chịu được sóng xung kích và nhiệt năng từ một vụ nổ hạt nhân tương tự ở Hiroshima.
Lớp vỏ giáp bên dưới dày 192 mm, lớp giáp trên tháp pháo dày 305 mm khiến chiếc xe tăng thực sự là "lô cốt di dộng", có thể chịu được mọi đạn pháo lúc bấy giờ.
Xe được trang bị pháo cỡ nòng 130mm, tốc độ bắn 5-7 phát/phút, được duy trì bởi hệ thống nạp đạn pháo bán tự động, một công nghệ cơ khí đỉnh cao thời đó.
Vũ khí phụ là một khẩu súng máy hạng nặng 14,5mm, cỡ nòng cũng rất lớn đối với vũ khí phụ của xe tăng thời đó vốn chỉ dừng lại ở 7,62mm hoặc cùng lắm là 12,7mm.
Nhưng thiết kế đặc biệt nhất của Object 279 là khung gầm gồm 4 dãy bánh xích được gắn trên hai dầm rỗng theo chiều dọc. Hai dầm này đồng thời có chức năng là thùng chứa nhiên liệu cho xe.
Đặc điểm này giúp Object 279 giảm được đáng kể áp lực xuống mặt đất (áp lực trung bình chỉ khoảng 0,6 kg/cm2) giúp nó chạy tốt trên lớp tuyết dày và thậm chí cả mặt đầm lầy như một xe tăng hạng nhẹ, nhưng lại mang hỏa lực mạnh của loại xe tăng hạng siêu nặng.
Object 279 được thiết kế nhằm giảm thiểu tác động của sóng xung kích từ các loại bom hạt nhân.
Hình dạng elip đặc biệt giúp nó chống lật khi chịu tác động bởi lực công phá lớn.
Động cơ của Object 279 được chia thành 2 phiên bản: diesel DG-1000 950 mã lực với tốc độ quay 2.500 vòng/phút, 2DG-8M 1.000 mã lực với tốc độ quay 2.400 vòng/phút.
Nhược điểm của hệ thống động cơ này là rất khó sửa chữa vì nằm ẩn trong vỏ giáp dày. Ngoài ra chiếc xe còn quá nặng khi đạt trọng lượng tới 70 tấn.
Kíp lái gồm 4 người, gồm một chỉ huy, một pháo thủ và nạp đạn kiêm hoa tiêu, người lái ngồi ở khoang ngay phía trước mũi xe.
Mẫu thử nghiệm của xe tăng này chỉ có 2 chiếc ra mắt năm 1959.
Nhưng ngay sau đó họ nhận ra rằng chiếc xe có cấu tạo phức tạp như vậy sẽ không có nhiều cơ hội để sản xuất hàng loạt.
Hiện giờ, xe tăng Object 279 vẫn đang được trưng bày tại Bảo tàng Phương tiện chiến tranh ở quận Kubinka, ngoại ô Mosco.