Gần đây phương tiện truyền thông Nga đã công bố ảnh xưởng sản xuất máy bay vận tải hạng nặng Il-476 tại nhà máy Aviastar-SP ở Ulyanovsk. Trong ảnh, có thể thấy 2 chiếc Il-476 đang được lắp ráp.Il-476 (hay còn gọi là Il-76MD-90A) là biến thể nâng cấp lớn dựa trên mẫu Il-76MD với việc trang bị buồng lái kiểu mới, nâng cấp hệ thống điện tử hàng không và sử dụng động cơ mới.
Theo đó, nó sử dụng 4 động cơ phản lực turbo PS-90A-76, mỗi động cơ có sức kéo là 14,5 tấn. Loại động cơ cải tiến này cho phép giảm thiểu 12% nhiên liệu và giảm tới 18% chi phí vận hành. Với việc nâng cấp về động cơ, Il-476 có khả năng tải 60 tấn hàng hóa so với 48 tấn trên mẫu Il-76MD.
Cận cảnh chiếc máy bay Il-476 đang chuẩn bị cho việc lắp ráp hoàn tất, phần cánh máy bay và cánh đuôi đã được gắn vào thân.Il-476 có thể đạt tốc độ tối đa 900km/h, tầm bay khoảng 5.000km, trần bay 13km. Cận cảnh một chiếc Il-476 mang số hiệu 78650 đã hoàn tất việc lắp ráp tại nhà máy Aviastar-SP ở Ulyanovsk.Cho đến nay, Nga đã có 2 máy bay Il-476 mang số hiệu 78650 và 78651.
Theo kế hoạch đến năm 2020, Không quân Nga sẽ nhận đủ 39 máy bay Il-476 như trong hợp đồng.
Gần đây phương tiện truyền thông Nga đã công bố ảnh xưởng sản xuất máy bay vận tải hạng nặng Il-476 tại nhà máy Aviastar-SP ở Ulyanovsk. Trong ảnh, có thể thấy 2 chiếc Il-476 đang được lắp ráp.
Il-476 (hay còn gọi là Il-76MD-90A) là biến thể nâng cấp lớn dựa trên mẫu Il-76MD với việc trang bị buồng lái kiểu mới, nâng cấp hệ thống điện tử hàng không và sử dụng động cơ mới.
Theo đó, nó sử dụng 4 động cơ phản lực turbo PS-90A-76, mỗi động cơ có sức kéo là 14,5 tấn. Loại động cơ cải tiến này cho phép giảm thiểu 12% nhiên liệu và giảm tới 18% chi phí vận hành.
Với việc nâng cấp về động cơ, Il-476 có khả năng tải 60 tấn hàng hóa so với 48 tấn trên mẫu Il-76MD.
Cận cảnh chiếc máy bay Il-476 đang chuẩn bị cho việc lắp ráp hoàn tất, phần cánh máy bay và cánh đuôi đã được gắn vào thân.
Il-476 có thể đạt tốc độ tối đa 900km/h, tầm bay khoảng 5.000km, trần bay 13km.
Cận cảnh một chiếc Il-476 mang số hiệu 78650 đã hoàn tất việc lắp ráp tại nhà máy Aviastar-SP ở Ulyanovsk.
Cho đến nay, Nga đã có 2 máy bay Il-476 mang số hiệu 78650 và 78651.
Theo kế hoạch đến năm 2020, Không quân Nga sẽ nhận đủ 39 máy bay Il-476 như trong hợp đồng.