Thiết bị nhận nhiên liệu trên không của tiêm kích đa năng Dasault Rafale bố trí cố định ở vị trí ngay sau nắp kính chắn gió buồng lái. Nó không thể “thò ra thụt vào” như trên một số mẫu chiến đấu cơ khác.
Với kiểu bố trí này thì nó chỉ có thể nhận nhiên liệu từ ống truyền nhiên liệu mềm (trong ảnh).
Nhân viên điều khiển hệ thống tiếp nhiên liệu trên máy bay tiếp dầu KC-135.
Kết nối với thiết bị truyền nhiên liệu thành công. Cắt kết nối, có thể thấy phần nhiên liệu còn thừa trong thiết bị nhận nhiên liệu trên Rafale rò rỉ ra ngoài.
Rafale trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Snecma M88-2 với lượng nhiên liệu trong thân tổng cộng 4,7 tấn cho phép đạt bán kính chiến đấu 1.800km hoặc đạt tầm bay xa đến 3.700km (với 3 thùng nhiên liệu treo ngoài).
Thiết bị nhận nhiên liệu trên không của tiêm kích đa năng Dasault Rafale bố trí cố định ở vị trí ngay sau nắp kính chắn gió buồng lái. Nó không thể “thò ra thụt vào” như trên một số mẫu chiến đấu cơ khác.
Với kiểu bố trí này thì nó chỉ có thể nhận nhiên liệu từ ống truyền nhiên liệu mềm (trong ảnh).
Nhân viên điều khiển hệ thống tiếp nhiên liệu trên máy bay tiếp dầu KC-135.
Kết nối với thiết bị truyền nhiên liệu thành công.
Cắt kết nối, có thể thấy phần nhiên liệu còn thừa trong thiết bị nhận nhiên liệu trên Rafale rò rỉ ra ngoài.
Rafale trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Snecma M88-2 với lượng nhiên liệu trong thân tổng cộng 4,7 tấn cho phép đạt bán kính chiến đấu 1.800km hoặc đạt tầm bay xa đến 3.700km (với 3 thùng nhiên liệu treo ngoài).