Hiện nay, trong lực lượng không quân tiêm kích hiện đại của Trung Quốc chỉ có J-10 và J-8II có khả năng tiếp nhiên liệu trên không. Lý do ở đây không phải là những chiếc Su-27, Su-30 hay J-11 không có hệ thống tiếp nhiên liệu mà do máy bay tiếp liệu HY-6 không thể tiếp nhiên liệu (do vấn đề kỹ thuật cũng như tải trọng nhiên liệu) cho các loại máy bay khác ngoài J-10 hay J-8. HY-6 là biến thể tiếp nhiên liệu trên không cải tạo từ máy bay ném bom phản lực H-6 (Trung Quốc sao chép công nghệ mẫu Tu-16 Nga). Tải trọng mang nhiên liệu tối đa của HY-6 trên lý thuyết là 30 tấn, nhưng thực tế chỉ 20 tấn.
Do tải trọng mang nhiên liệu thấp, nên mỗi lần HY-6 chỉ đáp ứng lượng nhiên liệu cho 2-4 chiếc J-10.
Với một lần tiếp nhiên liệu, J-10 có thể tăng bán kính tác chiến từ 550km lên 1.600km. HY-6 có thể đồng thời tiếp nhiên liệu cùng lúc cho 2 tiêm kích J-10A/AS (2 chỗ ngồi).
Trong khi đó, tải trọng nhiên liệu của Su-30MK2 là 9,5 tấn, vì vậy muốn thực hiện tiếp nhiên liệu cho máy bay chiến đấu như vậy thì HY-6 chỉ có thể tiếp khoảng 5 tấn nhiên liệu mỗi lần cho 4 máy bay Su-30.
Hệ thống tiếp nhiên liệu trên J-10 có nhiều sự khác biệt so với hệ thống trên Su-27/30, nó dùng thiết bị ống cứng cố định, không thể thò ra thụt vào như các máy bay chiến đấu Sukhoi của Nga.
Hiện nay, trong lực lượng không quân tiêm kích hiện đại của Trung Quốc chỉ có J-10 và J-8II có khả năng tiếp nhiên liệu trên không. Lý do ở đây không phải là những chiếc Su-27, Su-30 hay J-11 không có hệ thống tiếp nhiên liệu mà do máy bay tiếp liệu HY-6 không thể tiếp nhiên liệu (do vấn đề kỹ thuật cũng như tải trọng nhiên liệu) cho các loại máy bay khác ngoài J-10 hay J-8.
HY-6 là biến thể tiếp nhiên liệu trên không cải tạo từ máy bay ném bom phản lực H-6 (Trung Quốc sao chép công nghệ mẫu Tu-16 Nga). Tải trọng mang nhiên liệu tối đa của HY-6 trên lý thuyết là 30 tấn, nhưng thực tế chỉ 20 tấn.
Do tải trọng mang nhiên liệu thấp, nên mỗi lần HY-6 chỉ đáp ứng lượng nhiên liệu cho 2-4 chiếc J-10.
Với một lần tiếp nhiên liệu, J-10 có thể tăng bán kính tác chiến từ 550km lên 1.600km.
HY-6 có thể đồng thời tiếp nhiên liệu cùng lúc cho 2 tiêm kích J-10A/AS (2 chỗ ngồi).
Trong khi đó, tải trọng nhiên liệu của Su-30MK2 là 9,5 tấn, vì vậy muốn thực hiện tiếp nhiên liệu cho máy bay chiến đấu như vậy thì HY-6 chỉ có thể tiếp khoảng 5 tấn nhiên liệu mỗi lần cho 4 máy bay Su-30.
Hệ thống tiếp nhiên liệu trên J-10 có nhiều sự khác biệt so với hệ thống trên Su-27/30, nó dùng thiết bị ống cứng cố định, không thể thò ra thụt vào như các máy bay chiến đấu Sukhoi của Nga.