Được hình thành từ trong kháng chiến, tăng-thiết giáp Việt Nam luôn là một trong những lực lượng đột kích chủ lực trong các trận chiến. Yến Phạm
|
Kienthuc.net.vn điểm lại một số loại xe tăng, xe bọc thép của Lục quân Việt Nam hiện nay. Trong ảnh là T-34, loại xe tăng chủ lực đầu tiên do Liên Xô viện trợ trong những năm kháng chiến chống Mỹ. (nguồn Vnmilitary History) |
|
Tiếp nối T-34 là những xe tăng chủ lực T-54 đang lập được nhiều chiến công hào hùng và hiện nay vẫn đang phục vụ với số lượng lớn trong Quân đội Nhân dân Việt Nam. |
|
Ngoài T-54, kể từ cuộc kháng chiến chống Mỹ, các xe tăng T-55 cũng được Liên Xô viện trợ với số lượng lớn cho Việt Nam. (nguồn TTVOL) |
|
Có lẽ T-54/55M3 là loại xe tăng chiến đấu hiện đại nhất hiện nay của Lực lượng tăng - thiết giáp Việt Nam. Tuy nhiên mới chỉ có 1-2 mẫu được nâng cấp để thử nghiệm. (nguồn TTVNOL) |
|
Nếu không nói đến T-55M3 thì T-62 là loại xe tăng hiện đại nhất của Lực lượng tăng, thiết giáp Việt Nam. Tuy nhiên số lượng loại tăng này không nhiều. (nguồn TTVNOL) |
|
Type 59, loại xe tăng tương tự như T-54/55 của Liên Xô do Trung Quốc chế tạo. |
|
Xe tăng chiến đấu hạng nhẹ Type 63, cũng do Trung Quốc sản xuất. Tuy nhiên số lượng loại tăng này đang phục vụ ở Việt Nam không nhiều. |
|
Xe tăng lội nước PT-76 hiện vẫn đang phục vụ với số lượng lớn, ở trong cả các đơn vị Hải quân đánh bộ. |
|
M-113, xe bọc thép thu được từ chính quyền Ngụy sau khi giải phóng miền Nam. |
|
Xe bọc thép chở quân BMP-1 của Việt Nam |
|
Xe bọc thép BMP-2, số lượng cũng không nhiều bằng MBP-1 |
|
Xe bọc thép lội nước BDRM-2 |
|
Xe bọc thép lội nước BTR-60 |
|
Xe bọc thép BTR-152 sử dụng trong cả quân đội và công an với số lượng khá lớn. |
|
Pháo tự hành chống tăng SU-100 |
|
Pháo tự hành 120mm 2S1 |
|
Pháo tự hành 152mm 2S3. (tổng hợp) |