Tỏ tình với Hồ Ngọc Hà, Quang Đại được vào bán kết

Google News

(Kiến Thức) - Với ca khúc tỏ tình cùng giám khảo Hồ Ngọc Hà, Quang Đại được khán giả bình chọn vào bán kết The X-Factor. Hà Vân, Thái Ngân dừng cuộc chơi.

Tối 28/9, liveshow 7 The X-Factor - Nhân Tố Bí Ẩn đã diễn ra với chủ đề Bài hát mới. Với thử thách này, 7 nhóm/thí sinh đã chinh phục khán giả bằng những ca khúc mới được sáng tác hoặc chưa được phổ biến rộng rãi.
Trung thành với dòng nhạc trữ tình, Quang Đại mang đến ca khúc Ngọc Hà do nhạc sĩ Minh Vy sáng tác. Bài hát này được nhạc sĩ Minh Vy viết cách đây 5 năm và từng được ca sĩ Quốc Đại thể hiện. Điều đặc biệt, trên sân khấu The X-Factor, Quang Đại gây bất ngờ bởi ngay câu đầu tiên anh đã tỏ tình với nữ giám khảo Hồ Ngọc Hà.
 Quang Đại. (Ảnh: Phạm Thế Danh)

Từ câu "Tôi có người yêu tên gọi Ngọc Hà", Quang Đại đã đệm thêm họ nữ giám khảo Hồ Ngọc Hà vào câu hát. Chính điều này đã nhận được những tràng pháo tay không dứt của khán giả. Còn nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà vừa che mặt vừa cười thích thú. "Tỏ tình thì lát vào bên trong nói chuyện. Chiều tập không có sao tối đệm thêm chữ Hồ làm chi" - Hồ Ngọc Hà nhắc khéo Quang Đại.
 Hồ Ngọc Hà bất ngờ với màn "tỏ tình" của Quang Đại. (Ảnh: Phạm Thế Danh)
Chính màn tỏ tình với Hồ Ngọc Hà đã giúp Quang Đại ghi điểm với khán giả. Anh là 1 trong 4 thí sinh nhận được lượng bình chọn cao nhất để bước vào đêm bán kết.
Không may mắn như Quang Đại, Hà Vân bị rơi vào vòng nguy hiểm và phải dừng cuộc chơi. Với ca khúc Quê cũ của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, Hà Vân đã thể hiện đầy tình cảm, da diết, gửi gắm tâm sự của một người nhiều năm xa xứ chỉ mong một ngày trở về quê cũ. Phần biểu diễn của Hà Vân không kém gì Quang Đại, tuy nhiên cô lại nằm trong số các thí sinh nhận được lượng bình chọn thấp nhất. 
 Hà Vân. (Ảnh: Phạm Thế Danh)
Chính điều này khiến giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cũng cảm thấy bất ngờ, bởi với anh, Hà Vân là giọng ca trữ tình đỉnh nhất, có triển vọng tỏa sáng trong thời gian sắp tới. Vị giám khảo tỏ thái độ trên sân khấu, anh thẳng thắn: "Cả hai dù ai được chọn thì tuần sau cũng bị loại vì chiều hướng khán giả bình chọn đã như vậy rồi. Không thay đổi được".
Đối thủ trực tiếp của Hà Vân trong vòng sing off là F-Band. Nổi tiếng với tên gọi "đẹp, độc, điên, đỉnh", F-Band luôn mang đến cho chương trình nhiều sự bất ngờ. Trong liveshow 7, các chàng trai đa năng này đã có sự phối hợp khá ăn ý với nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng với ca khúc Quái vật không tên. Màn biểu diễn sôi động và đầy ấn tượng này khiến Hồ Ngọc Hà thích thú.
 F-Band. (Ảnh: Phạm Thế Danh)
Giám khảo Dương Khắc linh thì tự hào: "Không có nhóm nhạc nào bằng F-Band". Bởi vậy, khi rơi vào vòng nguy hiểm phải đấu loại trực tiếp với Hà Vân, Dương Khắc Linh đã ra sức bảo vệ các học trò của mình. Trong phần quyết định, Hồ Ngọc Hà đã chọn cách đứng về phía F-Band còn Hồ Quỳnh Hương, sau lời dọa dẫm của Mr. Đàm, cô nhận ra nên nhường quyền lại cho khán giả. Kết quả, Hà Vân vẫn là cái tên bị loại do nhận được lượng bình chọn thấp hơn.
 Hà Vân và F-Band bước vào vòng sing off và giọng ca nữ phải dừng bước. (Ảnh: Phạm Thế Danh)
 Đàm Vĩnh Hưng bất lực khi không giữ được trò cưng. (Ảnh: Phạm Thế Danh)
Cùng với Hà Vân, Thái Ngân chia tay cũng để lại nhiều nuối tiếc. Thậm chí Dương Khắc Linh còn ngạc nhiên bởi Thái Ngân nhận được lượng bình chọn thấp nhất, là thí sinh đầu tiên phải dừng bước trong đêm thi. Trước đó, phần thể hiện của "chàng trai hát tình ca" với ca khúc Rồi từ khi của nhạc sĩ Lê Phương đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.
 Thái Ngân. (Ảnh: Phạm Thế Danh)

Với Giang Hồng Ngọc, cô vẫn giữ phong độ và thể hiện thành công ca khúc Con sẽ sống vì mẹ của nhạc sĩ Phương Tuyền. Bài hát được viết với những tâm sự và cảm xúc về tình mẫu tử đầy thiêng liêng. Đây cũng là ca khúc Giang Hồng Ngọc gửi tặng người mẹ của mình, người đã luôn bên cô trong suốt chặng đường chinh phục The X-Factor. Phần biểu diễn của Giang Hồng Ngọc khiến giám khảo Hồ Ngọc Hà rơi nước mắt.
 Giang Hồng Ngọc. (Ảnh: Phạm Thế Danh)
O Plus và Bảo Long đều khá ấn tượng. Trong khi Bảo Long nhẹ nhàng với những giai điệu Giữa trời bơ vơ - sáng tác của Thiều Bảo Trang thì O Plus thể hiện ca khúc Khoảng không chơi vơi do chính bạn gái của giám khảo Dương Khắc Linh - ca sĩ Trang Pháp sáng tác. Bài hát được Trang Pháp dành riêng cho nhóm O Plus, nói về sự nuối tiếc của chàng trai khi người yêu ra đi tìm hạnh phúc mới. Ca khúc cũng được chính thành viên nhóm O Plus viết lời.
 Bảo Long. (Ảnh: Phạm Thế Danh)
 Nhóm O Plus. (Ảnh: Phạm Thế Danh)

Như vậy, sau liveshow 7, những gương mặt vào bán kết đã được lộ diện gồm: Giang Hồng Ngọc, Quang Đại, O Plus, F- Band và Bảo Long. 
Đêm bán kết The X-Factor sẽ diễn ra vào ngày 12/10 được phát sóng trên kênh VTV3.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)