The Voice Kids: Huyền Trần dừng bước trước vòng chung kết

Google News

(Kiến Thức) - Thua 3,32 % bình chọn, Huyền Trân dừng bước tại vòng bán kết. Hoàng Anh, Thiên Nhâm, Thiện Nhân sẽ tranh ngôi quán quân Giọng hát Việt nhí 2014.

Tối 27/9, đêm bán kết The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí đã khép lại với cuộc so tài đầy kịch tính của 6 gương mặt nhí để giành tấm vé vào chung kết gồm: Hoàng Anh, Huyền Trân, Thiên Nhâm, Linh Nhi, Chí Công và Thiện Nhân.
Bối rối trong phần lựa chọn sau những màn biểu diễn thăng hoa của các gương mặt nhí, giám khảo ba đội đều đồng loạt chia đều số điểm giành cho học trò của mình, nhường quyền quyết định cho khán giả. Kết quả không khó đoán, ba cái tên được xướng lên cho đêm chung kết là: Hoàng Anh, Thiên Nhâm và Thiện Nhân.
 Top 6 The Voice Kids hồi hộp chờ nghe kết quả. (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)
Với Chí Công và Linh Nhi, lượng bình chọn quá chênh lệch cho thấy việc dừng lại ở top 6 là điều khá chính xác. Riêng cô gái hát nhạc Trịnh - Huyền Trân việc em bị loại trong vòng bán kế đã để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả khi cô bé chỉ thua Hoàng Anh 3,32% (Hoàng Anh: 51,66% - Huyền trân: 48,34%).
Là hai thí sinh một chín một mười của đội HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, cuộc tranh tài của Hoàng Anh và Huyền Trân diễn ra căng thẳng hơn cả. Trong khi cô bé quy y ghi dấu ấn với dòng nhạc Trịnh thì Hoàng Anh cũng chinh phục khán giả với giọng hát nội lực, đôi chân vàng cùng sự lém lỉnh, đáng yêu.
 Hoàng Anh trong đêm bán kết.  (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)
  (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)
Trong đêm bán kết, lựa chọn ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Tiến - Ngựa ô thương nhớ một lần nữa Hoàng Anh đã chứng minh được sự đa tài của mình. Đặc biệt những nốt nhấn nhá, điệu bộ diễn xuất tinh nghịch của Hoàng Anh đã mang đến sự thích thú cho khán giả. Lam Trường đã ví Hoàng Anh như phù thủy còn Cẩm Ly không thể nào không yêu cậu bé có đôi chân vàng với những vũ đạo bốc lửa này.

Trái với Hoàng Anh, sự xuất hiện của Huyền Trân khiến cả sân khấu trở nên trầm lắng. Không cần tới những yếu tố hỗ trợ, sân khấu cũng được tối giản đến mức tối đa, Huyền Trân chỉ với độc giọng hát, cùng dòng nhạc Trịnh sở trường vẫn đủ sức lay động khán giả.
 Huyền Trân.  (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)
Trong bộ áo dài giản dị, cô bé quy y thả hồn trong từng câu hát nhẹ nhàng, sâu lắng với nhạc phẩm Như cánh vạc bay. So với những ngày đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Giọng hát Việt nhí, Huyền Trân đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt. 
Lam Trường chia sẻ, cách hát của Huyền Trân không còn nặng nề như trước mà đã trở nên nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người hơn. Với những điều đặc biệt mang đến cho cuộc thi, dù không chiến thắng Huyền Trân vẫn để lại những dấu ấn đẹp trong lòng khán giả.

Cùng với hai thí sinh đội HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, cặp đôi nhí đến từ đội HLV Cẩm Ly cũng có một đêm thi thành công ngoài mong đợi. Mai Chí Công gây bất ngờ với ca khúc Trường ca sông Lô, còn Thiện Nhân vẫn đầy cảm xúc khi thể hiện ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu.
 Mai Chí Công.  (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)
 Thiện Nhân.  (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)
  (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)
Là thí sinh tài năng thu hút sự chú ý ngay từ những tập đầu tiên, trong đêm bán kết, Thiện Nhân đã mang đến hình ảnh đẹp khi cất lời ca thể hiện lòng biết ơn người nữ anh hùng. Ca khúc là một thử thách với Thiện Nhân nhưng em đã làm khá xuất sắc. 
Cẩm Ly dành lời khen cho Thiện Nhân có chất giọng thiên phú, trong và cao vút. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng nhắc nhở học trò ở quãng thấp Thiện Nhân xử lý đang còn lộ nhược điểm.

Với Chí Công, vượt qua sự rụt rè, cậu bé ngày càng thể hiện sự tiến bộ vượt bậc. Trong đêm thi, ca khúc Trường ca sông Lô được em biểu diễn một cách tự tin, đầy bản lĩnh. Điều đó tạo sự bất ngờ cho các HLV, nói như Lam Trường, để thuộc hết lời ca khúc dài như nhạc phẩm này đã là một cái khó. Thế nhưng, Chí Công đã biểu diễn chững chạc như một ca sĩ thực thụ.

Phải chia tay cậu bé mắt hí này khiến Cẩm Ly không khỏi bùi ngùi. Nữ ca sĩ chia sẻ, cánh cửa nhà cô luôn rộng mở để chào đón hai học trò trên bước đường tương lai.
Đến từ đội HLV Lam Trường, cô bé Thiên Nhâm tiếp tục phát huy sở trường hát dân ca với ca khúc Bà mẹ quê. Giọng ca điêu luyện của Thiên Nhâm được Cẩm Ly đánh giá như một ca sĩ chuyên nghiệp.
  (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Linh Nhi với giọng hát nội lực lại chọn ca khúc rock Ngọn lửa cao nguyên của Trần Tiến để khoe giọng khủng. Độ máu lửa của Linh Nhi khiến Cẩm Ly nổi da gà còn Lam Trường không có gì phải chê. 
"Nhiều người đặt câu hỏi chọn những bài thế này có quá sức cho các bé không. Thế nhưng các con đã làm quá tốt" - Lam Trường.
 Linh Nhi.  (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Như vậy, với việc chia tay Huyền Trân, Chí Công và Linh Nhi, cuộc đua giành ngôi vị quán quân The Voice Kids mùa thứ hai chỉ còn lại các đại diện xuất sắc nhất đến từ ba đội: Hoàng Anh, Thiện Nhân và Thiên Nhâm. 
Đêm chung kết Giọng hát Việt nhí sẽ diễn ra vào ngày 4/10 và được phát sóng trên kênh VTV3.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)