“The Voice Kids” đang ép chín lúa non?

Google News

Live show đầu tiên của chương trình dành cho trẻ nhỏ đã khiến không ít khán giả hoang mang vì độ "già" trong những ca khúc được chọn lựa để trình bày.

Không phải ngẫu nhiên, sau đêm live show 1 The Voice Kids, rất nhiều khán giả có sự liên tưởng và so sánh chương trình này với Đồ Rê Mí - một cuộc thi tương tự dành cho trẻ nhỏ. Dù không ồn ào và thu hút được sự quan tâm nhiều như The Voice Kids, tuy nhiên cán cân dường như lại đang nghiêng về Đồ Rê Mí khi ở cuộc thi này, khán giả tìm thấy nhiều thứ họ tìm kiếm trong một sân chơi của trẻ thơ.
Không thể phủ nhận The Voice Kids năm nay sở hữu một dàn thí sinh xuất sắc. Từ thanh, sắc cho tới trang phục, phong cách biểu diễn, các thí sinh nhí của cuộc thi này tỏ ra vô cùng chuyên nghiệp và bài bản. Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn của những huấn luyện viên kinh nghiệm và tên tuổi, rất nhiều cô, cậu bé đã "lột xác" chỉ trong ít ngày ngắn ngủi và ít nhiều đã mang vóc dáng của một "nghệ sĩ nhí" trên sân khấu.
Tuy nhiên, những gì mà đêm live show 1 diễn ra lại không giống như những gì người xem kì vọng, dù những "nghệ sĩ nhí" đã có những bước tiến dài và nỗ lực thể hiện tốt nhất mọi yêu cầu của huấn luyện viên. Vẫn có những bài hát hay, vẫn có những bất ngờ, nhưng trong đêm nhạc này lại thiếu đi một điều quan trọng: Sự thơ ngây, hồn nhiên của trẻ con...
Nguyễn Cao Khánh và tiết mục gây nhiều tranh cãi. 
Khó lòng tìm thấy sự ngây thơ ấy trong Nguyễn Cao Khánh, khi em buộc phải trở thành ... chú bộ đội nhí và hát Vết chân tròn trên cát. Lựa chọn của Hiền Thục không tệ, khi live show đầu tiên này diễn ra vào đúng 27/7 - ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam. Có điều, bắt một đứa trẻ 12 tuổi thể hiện một bài hát trong khi thậm chí còn chưa hiểu hết ý nghĩa của nó ra sao lại là một điều không mấy phù hợp, nhất là khi giọng hát của Cao Khánh chưa đủ mạnh mẽ để xử lý tốt những nốt cao chót vót của nhạc phẩm này.
Tuy nhiên, bất chấp sự thể hiện khá tồi (với công lớn thuộc về cách chọn bài của Hiền Thục), Cao Khánh vẫn nhận được "mưa lời khen" từ ban giám khảo. Từ "màn khởi đầu hoàn hảo" cho tới "giống như một nghệ sĩ đích thực", các huấn luyện viên tạo cảm giác họ đang rất thừa thãi và hào phóng trong việc ban tặng lời khen.
Khánh Hà trong nỗ lực trở thành phiên bản của  Beyonce Knowles 
Tương tự, Nguyễn Khánh Hà cũng trở thành "tiếng hát cực kì vĩ đại" với màn trình diễn nhàn nhạt bài hát If I were a boy của Beyonce Knowles. Nỗ lực "gồng mình" để trở thành một bản sao của cô ca sĩ nổi tiếng da màu thật sự không vĩ đại như những lời nhận xét "có cánh" kia, mà chỉ đủ để khán giả bớt thở dài hơn như khi nghe Vết chân tròn trên cát.
Dấu ấn lớn nhất mà cô bé Phạm Nguyễn Linh Lan để lại được trong lòng người nghe chỉ là sự cố ... hát phô. Chọn bài hát You and I quen thuộc qua tiếng hát Đan Trường, tuy nhiên thí sinh nhí này đã hoàn thành bài hát với rất ít thành công. Chính bởi vậy, những lời khen ngợi dành cho Linh Lan chỉ phần lớn tập trung vào ... trang phục cô mặc trên sân khấu, chứ không phải là giọng hát.
 Hồ Văn Phong
Hồ Văn Phong - chàng rocker nhí được chọn lựa thử sức trong một bản RnB mang tên Đừng đánh mất chính mình. Tuy nhiên, ấn tượng sâu sắc nhất mà em để lại cũng tương tự như Linh Lan, tức là... về trang phục. Dù vậy, cậu bé vẫn được đánh giá là "rất xuất sắc" - qua nhận định của Hiền Thục.
Quang Anh chính là điểm nhấn của live show 1 với Chiếc khăn Piêu. 
Quang Anh chính là điểm cộng hiếm hoi của live show 1, khi Chiếc khăn Piêu của Tùng Dương được thí sinh nhí này thể hiện với rất nhiều cung bậc cảm xúc và tình cảm. Có một chút quái đặc trưng của Tùng Dương, một chút phiêu rất trẻ con và đáng yêu, cậu bé đến từ Thanh Hóa đã làm "cháy" sân khấu với ca khúc được đánh giá là rất khó nhằn. Đây cũng là lần "chín ép" thành công nhất của đêm thi hôm qua, sau hàng loạt phần trình diễn nhàn nhạt và không đúng tuổi.
Vội vã dùng những từ ngữ ca tụng mạnh mẽ như kiểu "không chỉ riêng khán giả ở đây mà cả những khán giả ngoài Bắc sẽ thấy một ông mặt trời mọc lên" như Hiền Thục phát biểu thì e rằng có phần hơi lố. Đồng ý rằng trẻ em luôn cần những lời khen ngợi, những sự động viên, nhưng tâm hồn của con trẻ cũng rất dễ bị những cục đường phèn và ánh hào quang phù phiếm gây ảnh hưởng. Trở thành "nghệ sĩ lớn", sở hữu "tiếng hát vĩ đại" hay trở thành mặt trời của quê hương sau chỉ vỏn vẹn dăm ba ngày ngắn ngủi, liệu rằng đôi chân của những thiên thần nhí có còn bám được nơi mặt đất?
Câu trả lời có lẽ là không. Bởi trong showbiz, những người có độ tuổi lớn gấp các em nhiều lần cũng vẫn còn đang lơ lửng giữa không trung, thì khó có lý do nào bắt các em "bản lĩnh" hơn cả họ. Nhất là khi sức gió trong những lời ngợi khen hào phóng ấy đã quá đủ để khiến các thí sinh nhí bay cao, chưa cần tới việc ai chắp cánh cho ai...
Theo Tri Thức Thời Đại

Bình luận(0)