Bà Tưng: "Nếu không vào làng giải trí thì quá phí phạm"

Google News

"Trở thành một người mẫu, diễn viên, ca sĩ… thì chưa thể tiết lộ. Nhưng chắc chắn Bà Tưng sẽ tham gia làng giải trí Việt. Nếu không thì... quá phí phạm", cô gái này nói.

Sau khi bị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (Sở VHTT-DL) Hà Nội đình chỉ phần biểu diễn ở quán bar Max 3 (Trần Khánh Dư, Hà Nội), rạng sáng 28/7, PV đã kết nối với “bà Tưng” để trao đổi thêm.
- Tối qua (27/7), “bà Tưng” có biểu diễn ở quán bar Max 3 như dự kiến?
- “Bà Tưng” không diễn, nhưng vẫn xuất hiện ở quán bar Max 3 cùng nhóm bạn.
Bà Tưng và status khoe show diễn ở Hà Nội. Ảnh chụp màn hình 
- Dân mạng tò mò, nếu không bị cấm, thì “bà Tưng” sẽ trình diễn gì?
- Nếu không bị hoãn đột xuất, “bà Tưng” sẽ không phải xuất hiện với tư cách một nghệ sĩ như ca sĩ, diễn viên… gì cả. Mà “bà Tưng” sẽ lên sân khấu làm gì thì tùy hứng, có thể hát vì giọng hát rất OK, có thể nhảy vì vũ đạo cũng tuyệt vời như clip nhảy Gentleman, và cũng có thể tùy hứng làm nhiều thứ khác nữa.
"Trở thành một người mẫu, diễn viên, ca sĩ… thì chưa thể tiết lộ. Nhưng chắc chắn “bà Tưng” sẽ tham gia làng giải trí Việt. Bởi “bà Tưng” đã nhận được sự chú ý của dư luận, cộng đồng mạng với hơn 300 ngàn lượt theo dõi trên Facebook, thu hút sự chú ý của truyền thông nữa thì không thể bỏ lỡ cơ hội này. Nếu không làm được gì thì quả là quá phí phạm" - Bà Tưng
- Sau sự việc bị cấm biểu diễn này, “bà Tưng” có lo ngại sẽ gặp tình cảnh tương tự nếu có ý định biểu diễn ở một tỉnh, thành khác, sẽ lại bị cấm tiếp?
- Không lo ngại việc không có nơi “dụng võ”. Vì trong thời gian tới “bà Tưng” sẽ tham gia ở rất nhiều chương trình khá đặc biệt ở khắp nơi, thậm chí ở thủ đô Hà Nội. Hiện “bà Tưng” không phải là nghệ sĩ, và “bà Tưng” biết luật. Nếu có tham gia thì Sở VH-TT-DL không thể cấm một người lên sân khấu, vì làm gì có chuyện cấm cản một người đi bar vui chơi, nghe nhạc, hay lên sân khấu nhảy, hát. Nếu mà họ cấm “bà Tưng” biểu diễn thì không ổn tí nào.
- Dân mạng cho rằng “bà Tưng” lâu nay gây sốc trên mạng, muốn chơi nổi để tham gia showbiz. “Tiên đoán” này liệu có đúng không?
- Trở thành một người mẫu, diễn viên, ca sĩ… thì chưa thể tiết lộ. Nhưng chắc chắn “bà Tưng” sẽ tham gia làng giải trí Việt. Bởi “bà Tưng” đã nhận được sự chú ý của dư luận, cộng đồng mạng với hơn 300 ngàn lượt theo dõi trên Facebook, thu hút sự chú ý của truyền thông nữa thì không thể bỏ lỡ cơ hội này. Nếu không làm được gì thì quả là quá phí phạm.
 "Bà Tưng" lúc còn bé. Ảnh: NVCC
- Cảm giác của “bà Tưng” như thế nào khi nghe được thông tin bị cấm diễn ở bar Max 3?
- Hoàn toàn không ảnh hưởng gì. “Bà Tưng” rất vô tư, thoải mái. Bình thường và chẳng có chuyện gì xảy ra cả. Vì đây chỉ là một chuyến đi Hà Nội tham quan, vui chơi. Và vì chưa theo một dòng nghệ thuật nào nên lệnh cấm ấy chẳng làm “bà Tưng” buồn được.
- “Bà Tưng” có buồn khi trên mạng có khá nhiều bình luận, trong đó có cả một người mẫu khá nổi tiếng, đã bức xúc khi biết tin “bà Tưng” biểu diễn ở Max 3, và hả hê cười vui khi nghe tin “bà Tưng” bị cấm diễn?
- “Bà Tưng” hoàn toàn chẳng quan tâm người khác nói thế nào hay bình phẩm gì, vì nếu quan tâm thì đã chẳng làm bao chuyện như vừa qua.
Lưu ý việc người nổi tiếng phát ngôn về “bà Tưng” thì cần phải suy nghĩ thật sự chuẩn xác, nếu chưa tiếp xúc biết rõ “bà Tưng” như thế nào thì không nên nói.
Không thể khẳng định là các ca sĩ này dựa hơi “bà Tưng” để nổi tiếng. Nhưng thời gian vừa qua trên Facebook, giới nghệ sĩ đã bình phẩm về “bà Tưng” rất nhiều.
Có lẽ đây là một trong những cách để mọi người chú ý hơn đến họ. “Bà Tưng” không quan tâm và chẳng màng đoái hoài, vì thừa hiểu trong môi trường showbiz có sự cạnh tranh rất lớn.
Trước đó, ngày 20/7, “bà Tưng” đã đăng hình ảnh hở hang phản cảm với dòng chú thích “quảng cáo”: “Ngày 27/7 (ngày thương binh liệt sĩ) có một sự xuất hiện nhẹ của em tại sân khấu bar Max 3 (Trần Khánh Dư - Hà Nội)" gây náo loạn Facebook bởi thắc mắc “không biết Bà Tưng sẽ trình diễn gì, hát hò hay uốn éo, múa cột…?”.
  Chia sẻ này ngay lập tức được nhấn "like" kịch liệt. Ảnh chụp màn hình
Người mẫu Trang Trần chia sẻ trên Facebook, cho rằng “đã đến lúc Bộ Văn hóa phải kiểm soát chặt những địa điểm tổ chức biểu diễn! Nghệ sĩ cầy phấn đấu cả đời cũng chẳng bằng bạn Tưng vài tiếng”. Chia sẻ này ngay lập tức được nhấn "like" kịch liệt.
Dư luận đang rần rần hoan nghênh Sở VHTT-DL Hà Nội cấm buổi biểu diễn của "bà Tưng". Trên các diễn đàn, mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, hầu hết bình luận cho rằng quyết định này hoàn toàn đúng đắn.
Theo phần lớn các comment, đây là một “gáo nước lạnh” cần có để dập tắt âm mưu ý định lấn sân vào giới showbiz của hotgirl muốn sử dụng chiêu trò lố lăng để nổi tiếng như “bà Tưng”.
Luật hở, "bà Tưng" vẫn có thể biểu diễn mà không bị phạt
Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, luật sư điều hành Công ty luật Giải Phóng, cho hay việc ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTT-DL - yêu cầu đình chỉ "bà Tưng" biểu diễn chỉ là ý kiến riêng của ông giám đốc còn về luật không thể cấm được.
Luật sư Hưng dẫn giải Nghị định 103/2009/NĐ-CP được bổ sung thêm tại điều 12 Nghị định 79/2012, quy định về quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng không hề có quy định cấm người biểu diễn trong trường hợp việc biểu diễn này không bán vé thu tiền.
Đánh bật nhiều từ khóa hot, "bà Tưng" trở thành một hiện tượng “đột phá” nhưng kỳ lạ và khó hiểu của mạng xã hội Việt Nam. Ảnh chụp màn hình 
“Việc treo băng rôn sai quy định sẽ được cơ quan quản lý xử phạt hành chính. Còn chương trình không bán vé hay vi phạm về nội dung sẽ không bị phạt và cơ quan quản lý không có cớ gì đình chỉ cả”, luật sư Hưng nói.
Luật sư Hưng cho biết thêm Nghị định 11/2006 trước đây quy định các chương trình biểu diễn dù bán vé hay không bán vé đều phải xin phép cơ quan quản lý nhưng đến Nghị định 103/2009 có bỏ một số nội dung liên quan đến cấp phép.
Luật sư Hưng nói: “Nghị định mới có một số quy định thoáng hơn nhưng cũng là kẽ hở để một số chương trình lợi dụng. Sự nổi tiếng của "bà Tưng" trong giới showbiz, rồi cô này tận dụng sự cơ hội này để đi biểu diễn để rồi sinh ra tranh cãi có đình chỉ được hay không là điều pháp luật chưa dự liệu được”.
Theo luật sư Hưng, ngay cả trong trường hợp đơn vị tổ chức cho "bà Tưng" biểu diễn trong quán bar ở Hà Nội thông báo không bán vé vào cổng nhưng sẽ phụ thu vào thức uống, đồ ăn thì cơ quan quản lý cũng không thể xử phạt phía tổ chức chương trình.
Lý do, hiện nay pháp luật chưa có quy định về phụ thu thức uống trong các quán. Thậm chí việc phụ thu tiền nước của các phòng trà, quán bar được coi là hình thức lách luật.
“Dù luật không cấm nhưng nếu vẫn cố tình lách và tổ chức cho "bà Tưng" biểu diễn, đơn vị tổ chức cũng dở vì đã được cơ quan quản lý khuyến cáo. Đa phần dư luận cũng không đồng tình với việc biểu diễn này”, luật sư Hưng chốt lại.
Theo iHay

Bình luận(0)