Trúc Diễm hóa biểu tượng nhan sắc Thẩm Thúy Hằng

Google News

Với cách make up và kiểu tóc cổ điển cầu kì, Trúc Diễm mang nhiều nét tương đồng với biểu tượng nhan sắc của thập kỷ 60.

Trước năm 1975, Thẩm Thúy Hằng được xem là biểu tượng nhan sắc trong làng giải trí Sài Gòn. Thời con gái, bà đẹp một cách tự nhiên, mặt trái xoan, mũi dọc dừa, mắt bồ câu, môi trái tim, cằm chẻ ... cơ thể chuẩn cả 3 vòng, một vẻ đẹp hoàn hảo mà nếu nói như bây giờ là đẹp từng centimet.
Đã có rất nhiều cô gái thời đó lấy hình tượng sắc đẹp của Thẩm Thúy Hằng làm mẫu để làm sao cho giống bà không chỉ ở gương mặt mà còn giống y kiểu tóc uốn dài, gợn sóng, thả bồng bềnh xuống vai, mặc áo dài nhấn eo phô diễn những đường cong tuyệt mỹ.
Thế vẫn chưa đủ, các cô gái còn dập khuôn theo Thẩm Thúy Hằng để chọn cho mình cách phục trang, xài mỹ phẩm, đồ trang sức và cả các sở thích đời thường như món ăn, thói quen mua sắm, hàng quán mà bà thường lui tới.
 
Nếu hiện tại một số người chẳng ngại nói Thẩm Thúy Hằng là thảm họa nhan sắc, thì vào những năm 60 của thế kỷ trước, bà không chỉ là thần tượng về nhan sắc, trên sân khấu, phim ảnh mà còn ngay cả trong đời thường.
 
Lấy cảm hứng từ hình tượng vẻ đẹp một thời của Thẩm Thúy Hằng, ê-kíp bao gồm nhà thiết kế, chuyên gia trang điểm và nhà tạo mẫu tóc đã "vẽ" nên một Trúc Diễm mang vẻ đẹp của người phụ nữ Nam bộ những năm 60 của thế kỷ trước.
 
Dù đường nét trên gương mặt có nhiều sự khác biệt, nhưng thần thái cũng như phong cách của Trúc Diễm vẫn khiến người ta gợi nhớ ít nhiều tới "người đẹp Bình Dương" lừng lẫy một thời. Gương mặt sáng, nụ cười tỏa nắng của cô kết hợp cùng tà áo dài, bộ trang sức ngọc trai và kiểu tóc hoài cổ đã khoác lên trên Trúc Diễm những nét xưa đằm thắm của người phụ nữ Nam bộ thập kỷ 60-70.
 
Tối qua, Trúc Diễm đã trở thành tâm điểm của mọi ánh mắt khi xuất hiện với vẻ đẹp hoài cổ trong chương trình thời trang kỷ niệm 15 năm thương hiệu áo dài ABC của nhà thiết kế Anh Thơ.
 
Cô được nhà thiết kế "chọn mặt gửi vàng" trở thành vedette trong nhiều màn trình diễn các bộ sưu tập của mình. Nét xưa không chỉ được tái hiện lại trong phong cách, trang phục của Trúc Diễm, mà còn được cầu kỳ lồng vào từng chi tiết nhỏ trên sân khấu. Tất cả những điều đó hòa trộn với nhau, mang người xem như lạc vào một cõi xưa đầy hoài niệm...
 
Gương mặt biểu cảm của Trúc Diễm chính là điểm "hút hồn" tất cả khán giả có mặt trong đêm diễn. Lạnh lùng, quyến rũ và pha một chút gì đó kiêu sa, Trúc Diễm chính là lựa chọn hoàn hảo nhất khi muốn tái hiện lại hình ảnh của "người đẹp Bình Dương" một thủa.
 
Theo Tri Thức Thời Đại

Bình luận(0)