Nghệ sĩ thương tiếc viếng nhạc sĩ Thanh Sơn

Google News

Khi biết tin nhạc sĩ Thanh Sơn qua đời, nhiều ca sĩ bày tỏ sự nuối tiếc cũng như ôn lại những kỉ niệm của họ về nhạc sĩ tài ba này.

- Nhạc sĩ Thanh Sơn từng có tâm nguyện, khi ông mất đám tang chỉ tổ chức đơn giản, không cần kèn trống ồn ào. Còn thi thể thì đem đi hỏa táng, sau đó đem tro rải ra sông lớn.

[links()]

Cố nhạc sĩ Thanh Sơn

Ca sĩ Giao Linh chia sẻ rằng cô rất hâm mộ nhạc sĩ Thanh Sơn vì mỗi lần "nữ hoàng sầu muộn" không biết tên tác giả của ca khúc nào thì chỉ cần “cầu cứu” đến ông. Không những nhạc sĩ Thanh Sơn có thể trả lời vanh vách mà còn chia sẻ thêm về thời điểm ca khúc được ra đời.

Chắc hẳn ít ai biết ngày Phương Thanh mới chập chững vào nghề, chính nhạc sĩ Thanh Sơn là người làm nhạc cho nhiều ca khúc của cô. Theo cô Chanh thì việc một ca sĩ chưa ai biết đến lại có cơ hội làm việc với một nhạc sĩ tên tuổi thì quả thật đó là duyên may, mà có lẽ trong suốt cuộc đời làm nghệ thuật, Phương Thanh không bao giờ có thể quên.

Còn với Đàm Vĩnh Hưng thì anh lại ấn tượng bởi những ca từ gần gũi trong các sáng tác của nhạc sĩ Thanh Sơn. Nghe những bài hát mà ông viết, người yêu nhạc như thể cảm nhận được một bức tranh mộc mạc, chan chứa tình cảm quê hương qua nhiều thế hệ người yêu nhạc.

Cũng trong một chương trình ca nhạc gần đây, nữ danh ca Thanh Tuyền đã xúc động bày tỏ sự tiếc thương của cô dành cho nhạc sĩ Thanh Sơn ngay trên sân khấu. “Bà hoàng nhạc trữ tình” đã khiến bao trái tim khán giả thổn thức khi trình bày lại ca khúc “Nỗi buồn hoa phượng” - một sáng tác gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ  Thanh Sơn.

Khi nhắc về người chồng đã mất - bà Lê Thị Hương không giấu được niềm tự hào về đức lang quân. Trong mắt bà, ông luôn là một người hiền lành, phóng khoáng, sống có tình có nghĩa.

Để bày tỏ lòng thương tiếc, liên tục mấy ngày sau khi ông mất, bà con hàng xóm đều mở những ca khúc do ông sáng tác như: Lưu bút ngày xanh, Hoa tím ngày xưa, Ba tháng tạ từ, Trả lại thời gian, Hạ buồn… Một số nghệ sĩ cũng đã đến viếng thăm và chia sẻ nỗi đau thương với gia đình cố nhạc sĩ.

Đàm Vĩnh Hưng đã đến viếng thăm tang lễ. Nhạc sĩ Thanh Sơn có thể xem như một người thấy đã chỉ dạy cho anh  rất nhiều điều bổ ích, quý giá với nghề hát.
Đàm Vĩnh Hưng đến viếng nhạc sĩ Thanh Sơn.
MC Quỳnh Hoa
MC Quỳnh Hoa
NSƯT Thành Lộc cũng đến để chia buồn cùng gia quyến
NSƯT Thành Lộc cũng đến để chia buồn cùng gia quyến
Tang lễ có lẽ cũng không thể thiếu sự có mặt của ca sĩ Giao Linh, người đã trình bày thành công nhiều ca khúc của nhạc sĩ Thanh Sơn
Tang lễ có lẽ cũng không thể thiếu sự có mặt của ca sĩ Giao Linh, người đã trình bày thành công nhiều ca khúc của nhạc sĩ Thanh Sơn

Hoa Vân
Hình ảnh: Zing

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Lê Song

Mặc dù có nhiều nghệ sĩ đến viếng nhạc sĩ Thanh Sơn khi nghe tin ông mất. Nhưng sao không có nghệ sĩ nào dành chút thời gian để đến tiễn đưa ông lần cuối cùng trở về nơi đất mẹ?