Mr Đàm sẽ dành 1 tỷ tặng nhạc sĩ nghèo

Google News

(Kiến Thức) - "Nếu đoạt giải nhất Bài hát yêu thích, tôi sẽ dành hết số 1 tỷ cho các nhạc sỹ lớn tuổi đang sống trong cảnh nghèo khó, bệnh tật, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Hát miễn phí tại 3 miền nếu giành chiến thắng
Cuộc đua Bài hát yêu thích đang bước vào chặng nước rút. Hiện anh đoán mình có bao nhiêu % giành chiến thắng?
Cuộc chơi này khá công khai, minh bạch về các con số và những điều liên quan, nên tôi nghĩ bất kỳ ai cũng có thể biết được tình hình vị trí đứa con tinh thần của mình đang nằm ở đâu. Vì thế cũng không khó đoán lắm.
Mr Dam se danh 1 ty tang nhac si ngheo
 Tham gia Bài hát yêu thích để PR cho Album Chiếc vòng cầu hôn.
Hiện tại, anh đang có lợi thế hơn hẳn Thu Minh và Bùi Anh Tuấn, cảm giác của anh thế nào trước kết quả này?
Khi nhận lời tham gia cuộc chơi tôi thật sự không hề nghĩ tới chuyện được đi một bước dài và khá xa như vậy. Lúc đầu tôi chỉ nghĩ tham gia để PR cho Album Chiếc vòng cầu hôn nằm trong dự án Những tình khúc đi cùng năm tháng của tôi mà thôi.
Tôi cũng muốn giới thiệu đến khán giả trẻ những bài hát đã gắn liền với tuổi thơ của tôi cũng như phụ huynh của các em. Bài hát về một thời gian khổ, một thời oanh liệt, tự hào bởi những con người đã anh dũng hy sinh không tiếc xương máu của mình để đổi lại độc lập cho dân tộc, để chúng ta có được cuộc sống ngày hôm nay. Khi bài hát được khán giả và các fan bình chọn vào top đầu, tôi rất mừng vì điều mình mong muốn nhất đã làm được.
Đúng là hiện tại tôi có lợi thế hơn Thu Minh và Bùi Anh Tuấn nhưng điều đó không có nghĩa là tôi được phép ỷ lại hoặc đánh giá thấp bất kỳ một đồng nghiệp hay đối phương nào. Cuối cùng thì cũng chỉ là một cuộc chơi mà thôi và cuộc chơi nào cũng phải có điểm dừng.
Xét về biểu diễn trên sân khấu, tiết mục của anh chưa hẳn đã đánh bại được đối thủ nhưng so về mức độ "chiều" fan thì Đàm Vĩnh Hưng là số một, anh có nghĩ vậy không?
Như tôi đã nói, tổng thể chương trình một năm qua có rất nhiều những tiết mục và bài hát hay. Thế nhưng thể lệ cuộc chơi đã dành hết quyền bình chọn cho khán giả và người nghe, người xem. Đồng thời, kết quả như thế nào sẽ cho thấy bài hát và ca sĩ đó đang được quan tâm nhiều hay ít vậy thôi. Điều này là thực tế, chính vì thực tế nên dễ mất lòng bất kỳ ai.
Mr Dam se danh 1 ty tang nhac si ngheo-Hinh-2
Mr. Đàm hứa nếu chiến thắng Bài hát yêu thích sẽ hát tặng miễn phí cho khán giả tại 3 miền (Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng). 
Trong đêm nhạc "Lời tình mùa đông" anh kêu gọi fan bầu chọn cho "Chiếc vòng cầu hôn" và hứa nếu giành chiến thắng sẽ hát tặng miễn phí cho khán giả tại 3 miền (Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng). Điều này là thật chứ?
Không chỉ trong đêm nhạc Lời tình mùa đông, trước đó ở Sài Gòn tôi cũng đã hứa với các fan của mình ngay trong show diễn tại sân khấu 126, sau khi kêu gọi mọi người nhắn tin cho bài hát Chiếc vòng cầu hôn. Chuyện hát miễn phí là chuyện thường ngày ở huyện, có gì khó khăn đâu mà phải thật hay giả!
Nếu thế hẳn 1 tỷ giải thưởng chẳng bõ bèn gì so với việc anh lobby khán giả?
Tôi biết kết hợp nhiều thứ vào trong ba đêm diễn đó nếu như tôi giành chiến thắng. Tôi cũng muốn họp fan ngoài trời một lần vào dịp cuối năm mà. Có thể tôi sẽ dùng những chiếc vé đó để gây quỹ từ thiện giúp trẻ em nghèo tại 3 nơi đó. Còn tiền thưởng à, tôi cũng đã tính trước rồi. Nếu như may mắn đoạt giải nhất định tôi sẽ tặng hết số tiền đó cho các nhạc sỹ lớn tuổi đang sống trong cảnh nghèo khó, bệnh tật, để chia sẻ một chút tình cảm nhỏ bé của tôi và Chiếc vòng cầu hôn.
Xin được là “nghệ sĩ của nhân dân”
Điều gì khiến anh quyết tâm giành bằng được giải thưởng này?
Có 3 điều: Thứ nhất là tình cảm của mọi người đã đẩy cuộc chơi này của tôi lên cao quá. Tôi không thể trơ trơ ra hoặc không có cảm giác gì. Tôi phải thắp thêm những ngọn lửa nhiệt huyết trong trái tim khán giả và các fan khi họ dành cho mình trọn vẹn như thế.
Thứ 2 là tôi thật sự rất muốn dòng nhạc này luôn hiện hữu và có sự sống rực rỡ như nó đã từng có và phải được hát mãi như những bài tình ca mà chúng ta đang nghe mỗi ngày.
Thứ 3 là bộ sưu tập giải thưởng hơn 200 chiếc của tôi trong 15 năm qua vẫn còn thiếu 1 chiếc về giải thưởng này (cười).
Mr Dam se danh 1 ty tang nhac si ngheo-Hinh-3
Mr. Đàm từ chối là "ông hoàng", chỉ dám xin được ở trong lòng của khán giả như một “nghệ sỹ của nhân dân”.
Xem ra với "ông hoàng nhạc Việt", một miếng giữa làng vẫn rất quan trọng?
Xin đừng gọi tôi là ông này ông kia… Tôi chỉ xin được làm một “người tình” âm nhạc của khán giả mà thôi. Nếu được, chỉ dám xin được ở trong lòng của khán giả như một người “nghệ sỹ của nhân dân”.
Còn phàm là con người thì ai ai cũng biết nghĩ đến chén cơm manh áo cho mình và người thân. Và ở thời đại nào cũng cần danh dự.
Một chiến thắng để khởi đầu cho năm mới điều này có ý nghĩa thế nào với anh nhất là khi anh vừa trải qua một năm nhiều vận hạn như 2013?
Cho tới giờ phút này vẫn chưa chắc chắn điều gì sẽ xảy ra nên không thể vui mừng thái quá.
Tôi rất tin và thích những gì tốt đẹp đến với mình ở những thời điểm đầu năm, đầu tháng. Chính vì thế mà giao thừa nào tôi cũng hát vì tôi tin rằng đó là sự tiếp diễn không ngừng trong suốt cả năm. Mình sẽ có nhiều show liên tục, ngay cả khi mọi người nghỉ ngơi thì mình vẫn đầy ắp công việc.
Nhân dịp bước sang năm mới, Đàm Vĩnh Hưng xin kính chúc toàn thể mọi người dân Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới sẽ luôn có được đời sống bình yên, công việc suôn sẻ, sức khỏe phi thường và nhà nhà giàu sang.
Vâng, xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện. Chúc anh sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa!
Nguyệt Cát

Bình luận(0)