Đỗ Mạnh Cường phản ứng thế nào khi bị tố đạo nhái?

Google News

(Kiến Thức) - Dính nghi vấn đạo ý tưởng khi ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2015, NTK Đỗ Mạnh Cường bức xúc và phản ứng khá mạnh.

Ngày 14/6, tại một lâu đài cổ trên đất Mỹ, NTK Đỗ Mạnh Cường đã cho ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2015 được lấy cảm hứng từ hoa hồng. Show diễn đã thu hút sự chú ý của những người yêu thời trang và nhận được không ít những lời khen ngợi.
Tuy nhiên, sau show diễn, NTK Đỗ Mạnh Cường trở thành tâm điểm dư luận khi một số mẫu thiết kế trong bộ sưu tập của anh bị cho là “bản sao” của các mẫu thiết kế nổi tiếng.
Cụ thể, trên trang cá nhân, một thành viên chia sẻ một số hình ảnh so sánh thiết kế của Đỗ Mạnh Cường với hãng thời trang danh tiếng thế giới Lanvin. Đi kèm với các bức ảnh gây xôn xao trong cộng đồng mạng là dòng tâm sự: "Nghề ăn cướp được lên ngôi ư, tại sao nhà thiết kế danh tiếng lại làm thế và tại sao các ngôi sao hàng đầu Việt Nam lại tôn vinh nghề ăn cướp?". 
Do Manh Cuong phan ung the nao khi bi to dao nhai
 Một thiết kế trong bộ sưu tập Xuân Hè 2015 của Đỗ Mạnh Cường đi kèm bông hoa trắng khá giống với một thiết kế của Lanvin trong bộ sưu tập Thu Đông 2013-2014.
Trước những lời tố “đạo” ý tưởng, Đỗ Mạnh Cường ngay lập tức phản pháo. Trên trang cá nhân, nhà thiết kế này đã dùng những từ khá nặng nề để gọi những người đã lên tiếng chê bai anh. Không dừng lại ở đó, Đỗ Mạnh Cường còn cho hay anh sẽ tự động rút khỏi làng giải trí nếu có người thứ hai có thể tự tổ chức show diễn tại Hollywood giống như anh đã làm.
Đỗ Mạnh Cường viết: “Anh nói nghe nè, chừng nào Việt Nam có người thứ hai có thể qua Hollywood tự tổ chức show diễn của riêng mình giống như anh đã làm thì anh sẽ tự động rút lui khỏi showbiz”.
Do Manh Cuong phan ung the nao khi bi to dao nhai-Hinh-2
 Phản ứng của Đỗ Mạnh Cường khi bị tố "đạo nhái" ý tưởng. 
Trong lúc cư dân mạng tiếp tục tung bằng chứng các thiết kế của Đỗ Mạnh Cường có nhiều điểm tương đồng với các mẫu nổi tiếng thì việc nhà thiết kế này phản ứng khá mạnh mẽ làm cho vụ lùm xùm ngày càng trở nên nóng hơn.
Đặc biệt, đây không phải là lần đầu tiên Đỗ Mạnh Cường vướng scandal “vay mượn” ý tưởng. Trước đó, chiếc váy họa tiết bướm của Đỗ Mạnh Cường nằm trong bộ sưu tập “Những cánh bướm cuối thu” được ra mắt vào tháng 11/2013 được cho là gần giống với thiết kế của Lanvin.
Thu Cúc (TH)

Bình luận(0)