Điều kỳ lạ ít biết trong đám tang nhạc sĩ Trần Lập

Google News

Chiếc xe của Trần Lập được MC Anh Tuấn cưỡi trong đoàn hộ tống đã gặp trục trặc, nhưng bất ngờ nổ máy khi linh cữu anh được đưa ra.

Trong đám tang nhạc sĩ Trần Lập, chiếc Royal Enfield Bullet 500 của Trần Lập, vốn dự kiến được MC Anh Tuấn cưỡi trong đoàn mô tô hộ tống anh về nơi an nghỉ cuối cùng, ban đầu tưởng như không sử dụng nữa vì không thể khởi động được trước giờ diễu hành.
Dù vậy, đến thời điểm đoàn tang lễ đưa linh cữu Trần Lập ra, chiếc xe này lại bất ngờ nổ máy bình thường trở lại. Nhờ đó, MC Anh Tuấn mới có thể cầm lái chiếc Royal Enfield Bullet 500 như dự kiến để cùng đoàn xe đưa tiễn Trần Lập theo lịch trình.
Dieu ky la it biet trong dam tang nhac si Tran Lap
 Chiếc xe của Trần Lập được MC Anh Tuấn cưỡi trong đoàn hộ tống đã gặp trục trặc trước đó, nhưng bất ngờ nổ máy bình thường trở lại khi linh cữu anh được đưa ra. (Ảnh: Toàn Nguyễn)
Đoàn xe mô tô do MC Anh Tuấn dẫn đầu đã cùng diễu qua nhiều tuyến phố ở Hà Nội, vòng qua nhà Trần Lập trước khi dừng lại dưới chân cầu Nhật Tân. Giây phút cuối cùng, tất cả các xe đồng thanh nẹt pô. Tiếng pô xe nổ rền vang kèm những cánh tay vẫy chào Trần Lập lần cuối như một lời tạm biệt.
Sinh thời, nhạc sĩ Trần Lập được biết đến không chỉ với tư cách là một rocker, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường - "anh cả" của làng Rock Việt. Anh còn là một biker, phượt thủ đích thực với những hành trình dài ngày đến khắp mọi nẻo đường của đất nước như Tây Bắc, Đồng Mô, Cúc Phương, Xuân Thủy, Cao Bằng, Đông Nam Bộ,...
Dieu ky la it biet trong dam tang nhac si Tran Lap-Hinh-2
 Trần Lập trong một chuyến phượt Tây Bắc. (Ảnh Facebook Trần Lập)
Một trong những chuyến đi xuyên Việt của Trần Lập cùng các biker đã mang lại cho anh cảm hứng để quay MV Những chuyến đi dài - ca khúc anh dành tặng cho những người anh em, bạn bè chung niềm đam mê khám phá những cung đường khắp mọi miền Tổ quốc.
Sưu tập xe mô tô "độ" là một trong những thú vui của Trần Lập lúc sinh thời. Bên cạnh chiếc Royal Enfield Bullet 500, anh từng sở hữu nhiều chiếc xe khác như Suzuki Instruder 800cc, Honda FTR223, Honda CD125T, Honda CMX 90 cc,... Với Trần Lập, anh coi thú chơi xe mô tô là một cách thể hiện bản thân, thể hiện cá tính của riêng mình.
"Những chiếc xe "độ" đều do tự tay tôi, tìm hiểu, phác thảo, thiết kế. Do đó chúng là những chiếc xe có một không hai, mang dấu ấn của riêng mình tôi", Trần Lập từng chia sẻ như vậy. Với anh, có lẽ cái chết chỉ như việc chấm dứt một hành trình để đến với một hành trình khác xa hơn, dài hơn, tốt đẹp hơn.
Xem clip đám tang nhạc sĩ Trần Lập:
Theo Hải Sơn/ Vntinnhanh

Bình luận(0)