Ca khúc rock về biển Đông đốn tim giới trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Lấy ý tưởng từ người chiến sĩ hải quân trước lúc lên đường làm nhiệm vụ, "Bay qua biển đông" gây xúc động với những hình ảnh giản dị, đầy ý nghĩa.

"Bay qua biển Đông" là một sáng tác của Lê Việt Khánh khi còn là chàng chuyên viên thiết kế đồ họa. Ca khúc được sáng tác trong hoàn cảnh khá đặc biệt, khi Lê Việt Khánh đang lên cơn sốt và bị mất ngủ lúc 4h sáng. 
Chỉ sau 4 tiếng, từ một tay guitar chưa thạo hết những ngón đàn, Lê Việt Khánh đã hoàn thành ca khúc "Bay qua biển Đông" với những giai điệu hừng hực khí thế của tuổi trẻ.
  4 thành viên M4U Band trong MV.
Ca khúc được thể hiện thành công bởi 4 thành viên M4U Band gồm: Trần Minh Vương, Đinh Mạnh Ninh, Trần Hồng Dương, Nguyễn Mạnh Duy. Đặc biệt, MV này do chính Lê Việt Khánh làm đạo diễn với phần phối khí của Trần Minh Vương, Nguyễn Thành Vương sau nhiều đêm thức trắng. MV được hoàn thành và phát hành vào tháng 6/2011. Nhưng đến thời điểm này, khi vấn đề biển đảo trở thành thời sự, ca khúc lại được nhiều bạn trẻ làm "nóng".
 Hình ảnh chia tay xúc động của chàng lính hải quân trước giờ lên đường làm nhiệm vụ.
Trong MV, các thành viên M4U trở thành những người lính trong ngày chia tay để lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ vùng biển của tổ quốc.
Gây xúc động trong MV là hình ảnh người lính tự hào đứng trước những tấm huân, huy chương của cha, người mẹ nghẹn ngào tiễn con lên đường và cả giây phút chàng lính trẻ bịn rịn chia tay bạn gái với bó hoa mua vội.
 Chàng lính hải quân với bó hoa mua vội tặng bạn gái.
 
Với tiết tấu nhanh, mạnh mẽ, ca khúc không chỉ chứa đựng tình cảm của hậu phương dành cho những người lính đảo mà còn thể tinh thần lạc quan, vui tươi, nhiệt huyết của tuổi trẻ - những người luôn sẵn sàng hy sinh vì sự bình yên của tổ quốc.
Diệu Nga

Bình luận(0)