Đại học Huế xét trúng tuyển những thí sinh đỗ thành trượt

Google News

Chiều 15/9, Đại học Huế đã họp đưa ra hướng giải quyết cho các trường hợp thí sinh đỗ thành trượt vào trường vừa qua.

PGS.TS Lê Văn Anh – Phó giám đốc Đại học Huế cho biết, việc không nhận 15 thí sinh hạnh kiểm kém vào Đại học Sư phạm (Đại học Huế) là đúng, vì trường đã công bố công khai quy chế tuyển sinh là thí sinh phải đạt hạnh kiểm từ khá trở lên.
Tuy nhiên, để đảm bảo tính nhân văn, Ban tuyển sinh Đại học Huế sẽ mời những thí sính này đến để tư vấn đăng ký xét tuyển vào một trường thành viên của Đại học Huế còn thiếu chỉ tiêu.
Đối với việc 20 thí sinh đỗ thành trượt vì điểm ưu tiên, ông Anh cho hay, các em tự khai trong hồ sơ mà không có sự hướng dẫn của cơ quan nào. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, trường sẽ xem xét cho các em xuống các nguyện vọng 2, 3 và 4.
Với 14 trường hợp cộng điểm ưu tiên khu vực sai, Bộ GD&ĐT cho biết phần mềm tuyển sinh không sai nên trường sẽ theo phần mềm này. Điều đó đồng nghĩa những thí sinh này trúng tuyển NV1 như giấy báo nhập học.
Dai hoc Hue xet trung tuyen nhung thi sinh do thanh truot
PGS.TS Lê Văn Anh – Phó giám đốc ĐH – Huế. Ảnh: Tiền Phong. 
Trong kỳ tuyển sinh vừa qua, 49 thí sinh thi vào các trường thành viên của Đại học Huế từ đỗ thành trượt. Trong đó, 34 thí sinh trượt do sai sót trong cộng điểm ưu tiên và 15 trường hợp rớt do không đạt yêu cầu về hạnh kiểm.
Theo giải thích của trường, sai sót về hạnh kiểm thuộc về thí sinh vì không xem xét kỹ quy chế tuyển sinh đối với ngành sư phạm lúc làm hồ sơ đăng ký nguyện vọng.
Trong quy chế tuyển sinh đại học đối với 7 trường sư phạm trọng điểm của cả nước (Đại học Sư phạm Huế, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Đại học Sư phạm TP HCM, Đại học Sư phạm Vinh, Đại học sư phạm Đà Nẵng), thí sinh dự thi vào một trong 7 trường trên phải có hạnh kiểm 3 năm học THPT từ loại khá trở lên.
Bộ GD&ĐT kiểm tra điểm ưu tiên
Trước đó, trao đổi với Zing.vn về vấn đề này, Quyền vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục rà soát lại điểm ưu tiên, dù các trường chưa báo cáo cụ thể.
Liên quan 33 thí sinh từ đỗ thành trượt tại Đại học Huế, bà Phụng cho rằng, chưa nhận được báo cáo của trường. Tuy nhiên, quan điểm của Bộ GD&ĐT là giải quyết vụ việc trên cơ sở đảm bảo quyền lợi hợp lý cho thí sinh, không trái Quy chế tuyển sinh. Việc giải quyết cụ thể phụ thuộc nguyên nhân sai sót đối với từng trường hợp.
Ngoài Đại học Huế, Đại học Mở TP HCM cũng ghi nhận một số thí sinh đến làm thủ tục nhập học được thông báo không trúng tuyển, do phần mềm tuyển sinh cộng sai điểm ưu tiên khu vực.
Ngoài ra, 20 thí sinh ở tỉnh Phú Yên cũng bị thừa điểm ưu tiên, vì sai sót từ trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa).
Theo Zing

Bình luận(0)