Nam sinh THPT Vĩnh Phúc giành giải Nhất cuộc thi Trí tuệ nhân tạo

Google News

Giải Nhất Cuộc thi Trí Tuệ Nhân Tạo AI – Contest 2023 thuộc về em Nguyễn Ngọc Duy, lớp 12A11 (chuyên Anh), Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Nam sinh THPT Vinh Phuc gianh giai Nhat cuoc thi Tri tue nhan tao
 Em Nguyễn Ngọc Duy giành giải Nhất của cuộc thi. Ảnh: Thanh Kiều

Cuộc thi Trí Tuệ Nhân Tạo AI – Contest 2023 do Báo VietNamNet phối hợp với VLAB Inovation phát động, tổ chức có quy mô toàn quốc nhằm tôn vinh những tư duy, phát kiến tiêu biểu, xuất sắc, góp phần hữu hiệu trong việc xây dựng một xã hội văn minh, hiện đại.
Cuộc thi diễn ra theo ba vòng với nội dung theo những chủ đề xoay quanh Trí tuệ nhân tạo.
Trải qua 9 tháng, cuộc thi đã nhận được hàng nghìn bài dự thi đến từ 240 trường trung học tại 63 tỉnh thành trên khắp cả nước.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, rất nhiều thí sinh đến từ các trường trung học phổ thông trên khắp cả nước đã có những ý tưởng vô cùng độc đáo, ứng dụng kiến thức khoa học - công nghệ vào thực tiễn xã hội.
Các bạn trẻ đã rất tự tin trình bày ý kiến trước các thành viên của Hội đồng Cố vấn khoa học, vốn là những chuyên gia đầu ngành đến từ Viện Đại học Harvard, MIT… và đã được các thành viên của Hội đồng đánh giá cao.
Ban Tổ chức đã trao 6 giải toàn quốc, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba.
Em Nguyễn Ngọc Duy, học sinh lớp 12A11 chuyên Anh, Trường Chuyên Vĩnh Phúc đã giành giải Nhất chung cuộc với số tiền thưởng 50 triệu đồng.
Tại vòng chung kết trực tiếp, trước hội đồng các giáo sư, chuyên gia quốc tế đến từ trường Đại học Harvard; Đại học MIT; các chuyên gia đầu ngành trong nước, Ngọc Duy tiếp tục tự tin thể hiện tư duy nhạy bén, trình bày ý tưởng sáng tạo, cá tính, sâu, chắc từng câu chữ.
Theo đánh giá của ban tổ chức, phần trình bày của Ngọc Duy đã vượt xa khuôn khổ một cuộc thi, vượt xa sự mong đợi của hội đồng giám khảo về những kiến thức của một học sinh trung học, đem lại một hy vọng về một thế hệ tài năng, một thế hệ thừa kế và vượt trội.
Nguyễn Ngọc Duy cho biết, bản thân cảm thấy rất bất ngờ và vui mừng khi mình đạt giải Nhất chung cuộc.
Theo Long Anh - Minh Sơn/Giáo dục thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)