Bổ sung hợp lý vitamin D3

Google News

(Kiến Thức) - Không cứ trẻ nhỏ mà kể cả trẻ lớn hơn (13 - 15 tuổi), trong điều kiện các cháu hay phải ngồi trong phòng, ít vận động ngoài trời, việc bổ sung vitamin D3 là cần thiết để đảm bảo sự phát triển.

Hỏi: Con tôi 2 tuổi. Từ khi cháu được 4 tháng, tôi cho uống mỗi ngày 1 giọt Aquadetrim theo yêu cầu của bác sĩ để bổ sung vitamin D3 do cháu có dấu hiệu còi xương. Tôi đang lo việc phải uống nhiều vitamin D3 sẽ không tốt? Có nên ngừng một thời gian sau khi uống hết một lọ rồi mới cho uống tiếp để tránh bị giòn xương không? - Vũ Thu Hà (Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội).
 
PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Việc bổ sung vitamin D3 là cần thiết. Bạn cứ tiếp tục cho con uống bổ sung vitamin D3 với liều dự phòng (1 - 2 giọt/ngày). Không cứ trẻ nhỏ mà kể cả trẻ lớn hơn (13 - 15 tuổi), trong điều kiện các cháu hay phải ngồi trong phòng, ít vận động ngoài trời, việc bổ sung vitamin D3 là cần thiết để đảm bảo sự phát triển. 
Người cao tuổi, nhu cầu canxi cao nhưng không hấp thu được cũng cần bổ sung thêm vitamin này để đảm bảo đủ canxi. Vitamin D3 là thứ mà nhu cầu con người cần hằng ngày. Không có chuyện dùng nhiều vitamin D3 gây giòn xương như bạn nghĩ. 
HH (ghi)

Bình luận(0)