Bình Thuận: Giải pháp phát triển nuôi thuỷ sản huyện Đảo Phú Quý

Google News

Ngày 01/04/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thảo “Thực trạng và giải pháp phát triển nuôi thuỷ sản huyện Đảo Phú Quý”.

Mục tiêu của hội thảo là tập trung làm rõ những thuận lợi khó khăn tồn tại của nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn huyện, giới thiệu một số mô hình nuôi trồng thuỷ sản có hiệu quả, chia sẻ một số kinh nghiệm hay từ thực tiễn nuôi của người nuôi, vấn đề tiêu thụ sản phẩm, nguồn giống và đề xuất các giải pháp phát triển nuôi thuỷ sản trên địa bàn huyện.
Binh Thuan: Giai phap phat trien nuoi thuy san huyen Dao Phu Quy
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế đồng thời đề xuất các giải pháp phát triển nuôi thuỷ sản biển trong thời gian tới, theo đó các giải pháp được hội thảo đề xuất cụ thể như phát triển vùng nuôi trồng thủy sản phù hợp với quy hoạch chung của huyện; đa dạng chủng loại nuôi, nâng cao chất lượng các cơ sở nuôi nhất là các loài hải sản có giá trị cao; xây dựng thương hiệu hải sản Phú Quý kết hợp phát triển du lịch nhất là du lịch ẩm thực trên dịch vụ lồng bè, nhà hàng nổi… Với các giải pháp đồng bộ hy vọng trong thời gian tới nghề nuôi trồng thuỷ sản của huyện phát triển bền vững.
Huyện Phú Quý là huyện đảo nằm giữa biển Đông thuộc tỉnh Bình Thuận, là một quần đảo gồm 10 đảo lớn nhỏ: đảo Phú Quý, Hòn Tranh, Hòn Trứng, Hòn Đen, Hòn Giữa, Hòn Đỏ, Hòn Đồ lớn, Hòn Đồ nhỏ, Hòn tí và Hòn Hải; Trong đó đảo Phú Quý có diện tích lớn nhất với dân số hơn 28 ngàn người, huyện Đảo Phú Quý cách TP. Phan Thiết khoảng 100 km, cách Cam Ranh khoảng 150 Km về phía Nam, cách Vũng Tàu khoảng 200 Km về phía Đông, cách Côn Đảo khoảng 330 Km về phía Đông Bắc và cách Trường Sa khoảng 540 km về phía Tây Bắc. Đảo Phú Quý nằm trong vùng biển có trữ lượng hải sản lớn của cả nước, ngư dân đa số sống bằng nghề lao động biển, riêng hoạt động nuôi thuỷ sản hàng năm huyện đảo cung cấp một lượng lớn cho thị trường trong và ngoài tỉnh, trong đó có nhiều loại có gía trị cao.
Theo Ngô Viết Năng/vusta

>> xem thêm

Bình luận(0)