Xót xa bé gái 1 tuổi có đôi mắt chảy máu và mủ

Google News

Hàng ngày, bé gái 1 tuổi phải chịu những cơn đau do khối u gây ra. Từng giọt nước mắt kèm theo máu chảy tràn trên khuôn mặt khiến nhiều người xót xa.

Bé gái 1 tuổi, luôn phải ngước mặt và xoay mình theo nhiều hướng để nhìn. Từng giọt nước mắt kèm theo máu rỉ ra từ mắt của cháu khiến nhiều người nhìn thấy không khỏi mủi lòng.
Có mặt tại Bệnh viện Trung Ương Quân đội 175 quận Gò Vấp, TP.HCM, chúng tôi bắt gặp một người phụ nữ với khuôn mặt khắc khổ, cùng với đó là một bé gái có dáng hình nhỏ nhắn nhưng mang trên mình nỗi đau của bệnh tật. Căn bệnh ung bướu quái ác đang hành hạ em từng ngày.
Thấy người lạ, em Ka Jun Hê (1 tuổi, ngụ thôn Đăng Srôn, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng), núp vào lòng mẹ, ánh mắt của nhiều người đổ dồn khiến bé càng ngơ ngác.
Khuôn mặt nhỏ nhắn của Jun Hê đang ngày ngày phải chịu cảnh đau đớn vì cục bướu quái ác xuất hiện ngay trên mắt của em.
Xot xa be gai 1 tuoi co doi mat chay mau va mu
Khối u quái ác xuất hiện trên khuôn mặt ngây thơ của cô bé 1 tuổi.

Chị K.Hền (27 tuổi, ngụ thôn Đăng Srôn, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, mẹ của Hê) tâm sự: “Năm 2005, tôi lập gia đình. Vợ chồng tôi có một bé gái 8 tuổi và bé trai 5 tuổi và đứa út là Hê. Năm 2014, sau khi Ka Jun Hê sinh được vài ngày thì chồng tôi đã qua đời vì tai nạn giao thông.
Nỗi đau mất đi người chồng chưa nguôi ngoai thì tai họa lại tiếp tục ập xuống gia đình tôi khi bé Jun Hê mắc căn bệnh quái lạ. Chứng kiến những cơn đau hành hạ con mình nhưng do không có tiền đưa bé đi chữa trị nên tôi đành cắn răng chịu đựng”.
Chị cho biết, thời gian gần đây con gái thường xuyên khóc, mắt của bé bị rỉ mủ, chị được một số người chỉ bảo và cho 1 ít tiền để đưa con xuống TP.HCM khám.
Sau khi khám, các bác sĩ tại bệnh viện mắt nhận định cháu bị u nhãn cầu trái, xâm lấn cấu trúc hốc mắt trái. Cháu bé có dấu hiệu ung thư nên các bác sĩ yêu cầu gia đình chuyển viện sang Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.
Ngày 17/6, phát hiện mắt con bị chảy nhiều máu và mủ, chị K.Hền tiếp tục đưa con lại vào bệnh viện yêu cầu bác sĩ điều trị nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời. Khi đang không biết làm sao thì chị được một người hảo tâm trong câu lạc bộ thiện nguyện giúp đỡ, chuyển bé về Bệnh viện 175 để các bác sỹ nơi đây giúp đỡ chăm sóc, đợi khi có kết quả từ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.
Xot xa be gai 1 tuoi co doi mat chay mau va mu-Hinh-2
Cuộc sống khó khăn khiến căn bệnh của Jun Hê không được cứu chữa. 
Bác sĩ Phan Thành Luân (Bệnh viện 175) cho biết: “Bệnh nhi hiện được chuyển qua đây để lưu trú tạm thời, đến khi có kết quả rồi mới có phương án điều trị tiếp theo. Hiện chúng tôi chỉ rửa vết thương bị lở loét, đồng thời cho uống thuốc giảm đau và kháng sinh. Sức khỏe của bé đã ổn định hơn trước”.
Là lao động chính trong nhà, con cái lại bệnh tật, chị K.Hền đã phải đi làm đủ thứ nghề từ: cuốc mướn, phụ hồ, cắt cỏ... Chị đi lượm phân bò bán cho các gia đình để họ trồng cây. Ngày đi làm chị không dám ăn uống nhiều. Chị nói: "Tôi đi làm chỉ biết nghĩ là lo cho con cái, chứ đến bản thân mình tôi nào dám nghĩ, ăn cơm chỉ để chắc bụng, có sức làm việc thôi".
Không chỉ bé Jun Hê mắc căn bệnh quái ác mà đứa con gái đầu của chị K.Hên cũng bị phát hiện khối u nhưng lành tính.

Xot xa be gai 1 tuoi co doi mat chay mau va mu-Hinh-3
Người mẹ này chỉ có mong ước duy nhất là con mình khỏi bệnh.

Càng nói, nước mắt của chị K.Hền càng rơi. Bé Jun Hê thấy mẹ khóc cũng òa khóc theo, ôm chặt con gái vào lòng chị K.Hền nói: "Con tôi chẳng may bị bệnh. Phận làm mẹ, tôi xót xa lắm. Cháu còn quá nhỏ để chịu đựng những đau đớn này. Tôi chỉ muốn con tôi khỏi bệnh. Nếu con tôi khỏe lại, tôi sẽ cố gắng làm việc nhiều hơn để kiếm tiền chăm sóc tốt cho các con".
Một thân một mình mang con xuống Sài Gòn chữa bệnh, ban đầu chị không biết nhờ vào ai. Nhưng may mắn, sau đó đã có nhà hảo tâm biết được thông tin đã giúp đỡ 2 mẹ con.
Hiện nay, cũng đã có nhiều người tìm tới bệnh viện, tặng quà và quần áo, động viên hai mẹ con chị K.Hên cố gắng vượt qua khó khăn.
Mọi sự giúp đỡ bé Ka Jun Hê, vui lòng liên lạc qua số điện thoại 0904784990 (chị K.Hền) - Địa chỉ: Thôn Đăng Srôn, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Hoặc qua số tài khoản 6280205454184 - Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đông Sài Gòn - Chủ TK: K.Hền.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)