Xe quân sự Warrior Trung Quốc tham gia đánh IS ở Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Các xe SUV quân sự Warrior Trung Quốc được lực lượng binh sĩ Syria sử dụng tích cực trong các cuộc giao tranh với phiến quân IS.

Mạng Duowei News đưa tin chưa được kiểm chứng rằng, lực lượng quân đội chính phủ Syria sử dụng các xe SUV quân sự Warrior Trung Quốc trong các cuộc giao tranh với phiến quân IS.
Mặc dù, Trung Quốc khẳng định không tham gia vào các hoạt động quân sự chống lại IS ở Syria, nhưng vẫn có nhiều thông tin đồn thổi rằng, nước này đang ngầm hỗ trợ theo một cách khác.
Xe quan su Warrior Trung Quoc tham gia danh IS o Syria?
Xe SUV Warrior (hay còn mệnh danh là Chiến binh) Tập đoàn quốc doanh BAIC của Trung Quốc sản xuất.
Theo Duowei News, một binh sĩ trong lực lượng Hải quân Syria tiết lộ rằng, các xe SUV Warrior (hay còn mệnh danh là Chiến binh) do Tập đoàn quốc doanh BAIC của Trung Quốc sản xuất đang tham gia tích cực trong các hoạt động quân sự ở quốc gia đang chìm trong nội chiến này. Tuy nhiên, hầu hết các logo gắn trên xe đều được tháo bỏ.
Mẫu SUV Warrior thích hợp trong các hoạt động tác chiến trên các sa mạc do các xe cỡ lớn hơn thường không linh hoạt và dễ bị trúng tên lửa chống tăng hay các rocket.
Ưu điểm lớn nhất của xe SUV Trung Quốc so với các xe khác là ở giá cả tương đối rẻ, khoảng 199.000 NDT (hơn 31.000 USD). Ngoài ra, xe này còn có phần mui làm bằng chất liệu PVC có thể dễ dàng tháo rời để lắp súng bắn đạn trái phá hay một thiết kế "lô cốt" nhờ đó có thể lắp một súng máy hạng nhẹ. Nó còn có đủ không gian phía sau xe để chứa hai thùng xăng dự trữ.
Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện các tin đồn cho rằng, các thiết bị quân sự do Trung Quốc sản xuất được trưng dụng trong cuộc chiến chống lại IS ở Syria này.
Thiết Giáp

Bình luận(0)