Ukraine lộ vũ khí mới chống dân quân miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Ukroboronprom (Ukraine) vừa giới thiệu modul chiến đấu tự động Blik-2 được thiết kế để chống bộ binh với hỏa lực cực mạnh.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin, công ty quốc phòng nhà nước của Ukraine là Ukroboronprom lần đầu trình làng mẫu modul chiến đấu tự động Blik-2 tại triển lãm quốc phòng ADEX-2014 do Azerbaijan tổ chức từ ngày 11/9-13/9.
Modul chiến đấu tự động Blik-2 được trang bị hệ thống vũ khí chính gồm một súng máy hạng nặng 7,62mm hoặc 12,7mm và một súng phóng tự động 30mm. Blik-2 được thiết kế để có thể chống lại lực lượng bộ binh đối phương, cũng như xe quân sự vũ trang hạng nhẹ. Bên cạnh đó, Blik-2 còn có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không ở độ cao 1.000m.
Nhờ khả năng tự động hóa cao, Blik-2 có thể được điều khiển từ xa với phạm vi hiệu quả lên tới 50m. Mẫu modul chiến đấu này sẽ được tích hợp trên các xe chiến đấu bộ binh hay xe bọc thép chở quân của Quân đội Ukraine.
Dự kiến, Dozor-B sẽ là mẫu xe bọc thép đầu tiên của Ukraine được trang bị modul chiến đấu tự động này.
Modul chiến đấu tự động Blik-2 do Ukroboronprom phát triển.
Bên cạnh Blik-2, các gian trưng bày của Ukroboronprom tại ADEX-2014 còn giới thiệu các thiết bị quân sự khác như: xe tăng chiến đấu chủ lực T-84 Oplot; xe bọc thép chở quân BTR-4; xe bọc thép hỗ trợ hỏa lực chiến trường BTR-3M2 với cối 81mm cùng một số sản phẩm chủ lực khác.
Đáng chú ý là đích thân Tổng giám đốc Roman Romanov của Ukroboronprom, là người dẫn đầu đoàn đại diện của Ukroboronprom tại ADEX-2014. Điều này chứng tỏ Ukroboronprom sẽ mang hầu hết các sảm phẩm quốc phòng chủ lực do các công ty thành viên sản xuất tới Baku, Azerbaijan năm nay.
Hơn nữa các cuộc đàm phán chính thức giữa các quan chức cao cấp của chính phủ Cộng hòa Azerbaijan,với đại diện các doanh nghiệp tham dự ADEX-2014 cũng sẽ được diễn ra và đã kế hoạch từ trước. Đây chỉ là một phần các hoạt động nằm khuôn khổ của triễn lãm lần này.
Trà Khánh

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Không có sự lãnh đao rõ ràng, không có mục đích vì dân vì vậy có thêm nhiều binh lực thì quân Ukraine chẳng mơ đến chiến thắng bởi trong đầu họ chỉ là những sự ô hợp, không thể lựa chọn