Quân đội Ukraine nhận pháo cối tự hành mới BTR-3M2

Google News

(Kiến Thức) - Hai xe bọc thép BTR-3M2 gắn súng cối 120mm đã được bàn giao cho Quân đội Ukraine, chuẩn bị cho thử nghiệm cấp nhà nước.

Quân đội Ukraine vừa nhận được 2 xe bọc thép chở quân BTR-3M2, được trang bị súng cối cỡ 120mm. Roman Romanov, Tổng giám đốc Ukroboronprom cho hay: "Hai xe BTR-3M2 được chế tạo dựa trên mẫu BTR-3E1 đã sẵn sàng để bàn giao cho quân đội và tiến hành thử nghiệm cấp nhà nước".
 Xe bọc thép BTR-3M2 với súng cối 120mm.
BTR-3M2 là biến thể cải tiến của BTR-3E1, mẫu xe bọc thép chở quân được xuất khẩu nhiều nhất của Ukraine.
Roman Romanov nói rằng, việc cung cấp các xe BTR-3M2 cho việc thử nghiệm là một trong những phần của việc thực hiện những nhiệm vụ Tổng thống Ukraine giao phó để cung cấp cho các lực lượng vũ trang nước này các mẫu vũ khí mới, gia tăng đáng kể sức mạnh trong thời gian ngắn.
 
"Việc lắp đặt súng cối lên xe bọc thép chở quân sẽ giúp tăng đáng kể hiệu quả và khả năng cơ động của các đơn vị pháo binh, giúp theo sát đội hình tiến công với tốc độ cao, chi viện kịp thời bằng hỏa lực mạnh", ông này cho biết.
BTR-3M2 có thể bơi với tốc độ lên đến 10km/h. Xe cũng được lắp đặt hệ thống điều hòa không khí để giảm bớt tác động của khí hậu lên kíp chiến đấu.
Quân đội Ukraine cũng đã quen với việc sử dụng xe bọc thép BTR-3M cùng với súng cối trên xe, bởi trước đây Ukraine đã từng xuất khẩu phiên bản xe bọc thép chở quân gắn súng cối 81mm ra nước ngoài. Với BTR-3M2, thay cho súng cối 81mm là súng cối 120mm uy lực hơn rất nhiều.
Lương Minh

Bình luận(0)