Tuần dương hạm hạt nhân Nga vào nhà máy sửa chữa

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu văn phòng báo chí Hạm đội Phương Bắc cho biết, tuần dương hạm Pyotr Veliky đã neo đậu để tiến hành đại tu sửa chữa.

Đại diện báo chí của Hạm đội phương Bắc, Thuyền trưởng Vadim Serga cho hay, tuần dương hạm Pyotr Veliky (lớp Kirov) đã neo đậu ở tỉnh Murmansk để đại tu sửa chữa lớn.
Xưởng đóng tàu số 82 sẽ đảm trách việc sửa chữa soái hạm của Hạm đội phương Bắc Nga – tuần dương hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân Pyotr Veliky.
Tuan duong ham hat nhan Nga vao nha may sua chua
Tuần dương hạm Pyotr Veliky (lớp Kirov).
“Công tác sửa chữa tuần dương hạm Pyotr Veliky sẽ hoàn thành vào đầu kỳ huấn luyện năm mới khi Hạm đội phương Bắc thực hiện xong một loạt các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu như đã định”, đại diện Serge cho biết.
Hồi cuối tháng 8, Hạm đội phương Bắc cũng thông báo kế hoạch đại tu sửa chữa tuần dương hạm này.
Pyotr Veliky là tàu tuần dương lớp Kirov thứ tư và là tàu duy nhất trong lớp này còn hoạt động cho tới ngày nay. Nó là tàu chiến đấu trên mặt biển lớn nhất và nặng nhất.
Vũ khí chính của tuần dương hạm này đó là 20 quả tên lửa hành trình chống tàu sân bay P-700 Granit. Ngoài ra, tàu còn được trang bị 12 bệ phóng S-300F với 96 quả tên lửa tầm 100km và nhiều loại vũ khí đối không tầm trung - tầm thấp khác.
Thiết Giáp

Bình luận(0)