Một trong những chiếc xe tăng Liên Xô lừng danh nhất thế giới là KV (viết tắt tên ủy viên chính trị Liên Xô Kliment Voroshilov) - tên gọi chung dòng xe tăng hạng nặng được sử dụng trong quân đội Hồng quân hồi Chiến tranh Thế giới 2. Xe tăng này được sản xuất từ tháng 8/1939 tới tháng 8/1942. Ảnh: Xe tăng KV-1 đang từ Quảng trường Cung điện ở Leningrad thẳng tiến ra chiến trường.Nhiều chuyên gia quân sự nhiều lần nhắc tới T-34 như là một trong những xe tăng tốt nhất trong Chiến tranh Thế giới 2. Nó cũng được xem là cỗ xe tăng huyền thoại của làng xe tăng thế giới.IS-2 là xe tăng hạng nặng của Liên Xô có từ thời Chiến tranh Thế giới 2, được sản xuất hàng loạt trong giai đoạn 1943-1953. IS-2 là xe tăng Liên Xô mạnh mẽ nhất và là tốt nhất trong CTTG II. Sau khi kết thúc chiến tranh, IS-2 vẫn tiếp tục phục vụ trong Lực lượng vũ trang Liên Xô/Nga cho tới năm 1995.T-64 là xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ thứ hai của Liên Xô được giới thiệu lần đầu vào thập niên 1960. Mặc dù không được sử dụng phổ biến trên thế giới nhưng T-64 được xem là cỗ xe tăng mang tính cách mạng của Liên Xô với hàng loạt công nghệ mới. Các tính năng đặc biệt của T-64 vẫn tồn tại tới tận hôm nay trên T-90 hay thậm chí là Armata.T-80 – xe tăng thế hệ thứ ba của Liên Xô bắt đầu phục vụ từ năm 1976. Khi nhắc tới T-80, người ta thường nhớ ngay tới cái tên "xe tăng bay" khi mà nó có tốc độ cực nhanh nhờ trang bị động cơ tuốc bin khí cực khỏe.KhT-26 là một phiên bản của xe tăng T-26 huyền thoại. Nó được sản xuất nhiều trong giai đoạn 1932-1936. Phụ thuộc vào các nhiệm vụ chiến đấu, két nước của xe tăng có thể chứa dung dịch tạo khói, hóa chất độc hại cũng như dung dịch nước hoặc xà phòng để làm sạch.BT-7 là mẫu cuối cùng trong dòng xe tăng hạng nhẹ BT sản xuất những năm 1930-1940. Mặc dù lớp giáp khá nhẹ nhưng mẫu xe tăng này được trang bị khá tốt và cơ động tốt hơn so với các mẫu thiết giáp lúc đó. Khi Phát xít Đức đánh Liên Xô hồi tháng 6/1941, BT-7 là mẫu xe tăng chiến đấu chủ chốt của Hồng quân.T-26 là xe tăng bộ binh hạng nhẹ của Liên Xô, được sử dụng rộng rãi trong các cuộc xung đột thập niên 1930 và Chiến tranh Thế giới 2. Nó là một sản phẩm lấy ý tưởng từ xe tăng Vickers 6 tấn Anh và được đưa vào sử dụng vào năm 1931.T-60 là xe tăng hạng nhẹ được phát triển vào tháng 8/1941 và tháng 10 năm đó bắt đầu đưa vào phục vụ ở Quân đội Liên Xô. Tổng cộng 5.920 xe tăng T-60 được sản xuất cho tới tháng 2/1943. Cho tới nay, chỉ còn 6 chiếc T-60 được trưng bày trong các bảo tàng ở Nga và Phần Lan.T -28 là một xe tăng hạng trung ba tháp pháo được phát triển trong giai đoạn 1930-1932.T-72 Ural là xe tăng chiến đấu thế hệ thứ hai của Liên Xô được sản xuất nhiều nhất bởi nhà máy Uralvagonzavod. Nó bắt đầu phục vụ cho Quân đội Liên Xô vào năm 1973. Xe tăng T-72 cũng được xếp vào hàng huyền thoại làng tăng thế giới nhờ hỏa lực mạnh mẽ, độ tin cậy cao, rẻ, dễ sử dụng...T-70 là xe tăng hạng nhẹ được phát triển bởi nhà máy sản xuất ô tô GAZ vào năm 1941. Bắt đầu từ mùa hè cùng năm đó, các xe tăng T-70 hoạt động tích cực trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
Một trong những chiếc xe tăng Liên Xô lừng danh nhất thế giới là KV (viết tắt tên ủy viên chính trị Liên Xô Kliment Voroshilov) - tên gọi chung dòng xe tăng hạng nặng được sử dụng trong quân đội Hồng quân hồi Chiến tranh Thế giới 2. Xe tăng này được sản xuất từ tháng 8/1939 tới tháng 8/1942. Ảnh: Xe tăng KV-1 đang từ Quảng trường Cung điện ở Leningrad thẳng tiến ra chiến trường.
Nhiều chuyên gia quân sự nhiều lần nhắc tới T-34 như là một trong những xe tăng tốt nhất trong Chiến tranh Thế giới 2. Nó cũng được xem là cỗ xe tăng huyền thoại của làng xe tăng thế giới.
IS-2 là xe tăng hạng nặng của Liên Xô có từ thời Chiến tranh Thế giới 2, được sản xuất hàng loạt trong giai đoạn 1943-1953. IS-2 là xe tăng Liên Xô mạnh mẽ nhất và là tốt nhất trong CTTG II. Sau khi kết thúc chiến tranh, IS-2 vẫn tiếp tục phục vụ trong Lực lượng vũ trang Liên Xô/Nga cho tới năm 1995.
T-64 là xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ thứ hai của Liên Xô được giới thiệu lần đầu vào thập niên 1960. Mặc dù không được sử dụng phổ biến trên thế giới nhưng T-64 được xem là cỗ xe tăng mang tính cách mạng của Liên Xô với hàng loạt công nghệ mới. Các tính năng đặc biệt của T-64 vẫn tồn tại tới tận hôm nay trên T-90 hay thậm chí là Armata.
T-80 – xe tăng thế hệ thứ ba của Liên Xô bắt đầu phục vụ từ năm 1976. Khi nhắc tới T-80, người ta thường nhớ ngay tới cái tên "xe tăng bay" khi mà nó có tốc độ cực nhanh nhờ trang bị động cơ tuốc bin khí cực khỏe.
KhT-26 là một phiên bản của xe tăng T-26 huyền thoại. Nó được sản xuất nhiều trong giai đoạn 1932-1936. Phụ thuộc vào các nhiệm vụ chiến đấu, két nước của xe tăng có thể chứa dung dịch tạo khói, hóa chất độc hại cũng như dung dịch nước hoặc xà phòng để làm sạch.
BT-7 là mẫu cuối cùng trong dòng xe tăng hạng nhẹ BT sản xuất những năm 1930-1940. Mặc dù lớp giáp khá nhẹ nhưng mẫu xe tăng này được trang bị khá tốt và cơ động tốt hơn so với các mẫu thiết giáp lúc đó. Khi Phát xít Đức đánh Liên Xô hồi tháng 6/1941, BT-7 là mẫu xe tăng chiến đấu chủ chốt của Hồng quân.
T-26 là xe tăng bộ binh hạng nhẹ của Liên Xô, được sử dụng rộng rãi trong các cuộc xung đột thập niên 1930 và Chiến tranh Thế giới 2. Nó là một sản phẩm lấy ý tưởng từ xe tăng Vickers 6 tấn Anh và được đưa vào sử dụng vào năm 1931.
T-60 là xe tăng hạng nhẹ được phát triển vào tháng 8/1941 và tháng 10 năm đó bắt đầu đưa vào phục vụ ở Quân đội Liên Xô. Tổng cộng 5.920 xe tăng T-60 được sản xuất cho tới tháng 2/1943. Cho tới nay, chỉ còn 6 chiếc T-60 được trưng bày trong các bảo tàng ở Nga và Phần Lan.
T -28 là một xe tăng hạng trung ba tháp pháo được phát triển trong giai đoạn 1930-1932.
T-72 Ural là xe tăng chiến đấu thế hệ thứ hai của Liên Xô được sản xuất nhiều nhất bởi nhà máy Uralvagonzavod. Nó bắt đầu phục vụ cho Quân đội Liên Xô vào năm 1973. Xe tăng T-72 cũng được xếp vào hàng huyền thoại làng tăng thế giới nhờ hỏa lực mạnh mẽ, độ tin cậy cao, rẻ, dễ sử dụng...
T-70 là xe tăng hạng nhẹ được phát triển bởi nhà máy sản xuất ô tô GAZ vào năm 1941. Bắt đầu từ mùa hè cùng năm đó, các xe tăng T-70 hoạt động tích cực trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.