Trung Quốc tiết lộ mô hình UAV trực thăng siêu tốc

Google News

(Kiến Thức) - Tại triển lãm trực thăng Thiên Tân, Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc lần đầu giới thiệu UAV trực thăng siêu tốc JY-8.

Theo giới thiệu của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc, JY-8 là một loại máy bay trực thăng tốc độ cao, thiết kế cho nhiệm vụ trinh sát, tấn công, tuần tra.
Quan sát bên ngoài mô hình, JY-8 thiết kế với cơ cánh cánh quạt đồng trục quay ngược chiều nhau giống với dòng trực thăng Kamov của Nga. Nhờ cơ cấu này mà trực thăng không cần cánh quạt nhỏ ở đuôi triệt tiêu mô men xoay. Đặc biệt, động cơ 6 cánh quạt được lắp đầu mũi giống như máy bay cánh bằng thông thường.
 Mô hình UAV trực thăng siêu tốc JY-8.
Với thiết kế độc đáo này, JY-8 được cho là có khả năng cất hạ cánh thẳng đứng như mọi loại trực thăng truyền thông. Nhưng đồng thời lại đạt được tốc độ rất cao tương đương với máy bay cánh bằng.
Trực thăng tốc độ cao kiểu mới đã đặt ra những thách thức và áp lực mới đối với các trực thăng kiểu truyền thống với tốc độ bay hạn chế. Hiện nay, các tập đoàn sản xuất trực thăng lớn trên thế giới đều đang áp dụng những công nghệ mới để phát triển trực thăng tốc độ cao.
Những lý luận nghiên cứu và công nghệ kỹ thuật của JY-8 đã đặt cơ sở dữ liệu về công nghệ cho sự phát triển của thế hệ trực thăng tốc độ cao mới của Trung Quốc, đồng thời đáp ứng nhu cầu về trực thăng tốc độ cao của nước này và các nước trên thế giới trong tương lai gần.
Hoàng Anh

Bình luận(0)