Trung Quốc sẽ giúp đỡ công nghiệp quốc phòng Thái Lan

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc sẽ tăng cường giúp đỡ Thái Lan trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, đặc biệt là chế tạo pháo.

Tạp chí Jane's Defence Weekly của Anh cho hay, Trung Quốc và Thái Lan đã đồng ý tăng cường hợp tác công nghiệp quốc phòng, đây là một phần trong quan hệ ngày càng mật thiết của hai nước.
Theo đó, trong cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và Thủ tướng Thái Lan, hai nhà lãnh đạo đều cho rằng hai nước sẽ tập trung tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực chiến lược, gồm quốc phòng, thương mại, đầu tư, viễn thông, công nghệ.
Một phần tuyên bố cho biết, Trung Quốc và Thái Lan sẽ mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, tập trận quân sự, huấn luyện và đào tạo quân sự, an ninh khu vực và chống khủng bố.
trung quoc se giup do cong nghiep quoc phong thai lan hinh anh
Lục quân Thái Lan trang bị pháo phóng loạt WS-1 của Trung Quốc.
Về phương diện công nghiệp quốc phòng, hai nước có thể sẽ cam kết trên cơ sở công nghệ Trung Quốc giúp Thái Lan phát triển và xây dựng hệ thống pháo phản lực phóng loạt.
Theo tạp chí này, những năm gần đây, Thái Lan thúc đẩy kế hoạch phát triển hệ thống pháo phản lực trên cơ sở thiết kế Vệ Sỹ-1 302mm và Vệ Sỹ-2 400mm do công ty xuất nhập khẩu cơ khí tinh vi Trung Quốc chế tạo. Hiện Thái Lan đang nghiên cứu một loại pháo phóng loạt 122mm nội địa.
Trước đây, dự án hợp tác quốc phòng và sự hỗ trợ chế tạo vũ khí trang bị của Trung Quốc chủ yếu dựa vào một một số nền tảng quân sự, gồm hệ thống tên lửa đất đối không HQ-9 của công ty xuất nhập khẩu cơ khí tinh vi Trung Quốc.
Nền tảng khác gồm hệ thống tên lửa phòng không trên tàu FL-3000N, hệ thống phòng không cơ động FL-1000 của công ty xuất nhập khẩu cơ khí tinh vi Trung Quốc và xe bọc thép kháng mìn CS/VP3 của công ty công nghệ Bảo Lợi.
Bằng Hữu

Bình luận(0)