Trung Quốc đang nâng cấp tiêm kích tàng hình J-31?

Google News

(Kiến Thức) - Còn đang trong quá trình bay thử nghiệm, nhưng Tập đoàn hàng không Thẩm Dương (SAC) đã bắt đầu “rục rịch” nâng cấp tiêm kích tàng hình J-31.

Trên các trang mạng Trung Quốc gần đây đăng tải bản vẽ thiết kế được cho là mẫu biến thể nâng cấp tiêm kích tàng hình J-31 đang bay thử nghiệm. Tập đoàn hàng không Thẩm Dương có lẽ đang nghiên cứu biến thể nâng cấp của máy bay J-31.
Trang mạng Tân Lãng phân tích, mẫu nâng cấp của J-31 có tổng chiều dài là 22m, chiều cao 6,5 m, sải cánh lên tới 16m. So với phiên bản cũ thì mẫu nâng cấp của J-31 có kích thước lớn hơn một chút.
 Bản vẽ rò rỉ.
Tuy nhiên bài báo cũng chỉ ra rằng, hiện vẫn không khẳng định chắc chắn được những hình ảnh trên là hạng mục nghiên cứu thuộc Trường đại học hàng không Thẩm Dương hay Viện nghiên cứu 601 (trực thuộc Tập đoàn hàng không Thẩm Dương).
J-31 là dòng tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 do Tập đoàn hàng không Thẩm Dương của Trung Quốc phát triển. Đây là mẫu máy bay chiến đấu tàng hình thứ hai của Trung Quốc, sau J-20. J-31 là máy bay chiến đấu 2 động cơ 1 chỗ ngồi, thân hình thoi, cánh tam giác cao, 2 đuôi đứng xiên cố định.
J-31 có trọng lượng cất cánh là 17,5 tấn, dài 16,9m, cao 4,8m, độ sải cánh 11,5m. Nếu J- không mang theo thùng dầu phụ sẽ có bán kính tác chiến là 1.250 km, nếu mang theo thùng dầu phụ ở bên ngoài thì bán kính tác chiến có thể đạt 2.000 km. Tốc độ tối đa là Mach 1,8, cự ly chạy đà cất cánh là 400m, cự ly hạ cánh là 600 m.
 Mẫu tiêm kích tàng hình J-31 hiện tại.
Tiêm kích J-31 cũng được sơn loại sơn đặc biệt làm tăng tính năng tàng hình. Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) đánh giá J-31 là một "Nguyên mẫu tiêm kích tối tân", mở ra cơ hội xuất khẩu vũ khí ra nước ngoài cho Bắc Kinh. Tuy nhiên, cũng có nguồn thông tin đoán định rằng J-31 được phát triển để trang bị trên tàu sân bay tương lai của hải quân nước này.
Hoàng Anh

Bình luận(0)