Trẻ dùng nhiều kháng sinh tăng nguy cơ mắc tiểu đường

Google News

(Kiến Thức) -  Sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh trong điều trị bệnh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mới biết đi có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc tiểu đường type 1.

Sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh trong điều trị bệnh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mới biết đi có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc tiểu đường type 1.
Sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh trong điều trị bệnh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mới biết đi có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc tiểu đường type 1.

Đó là lời cảnh báo được đưa ra trong một nghiên cứu vừa được công bố của các nhà khoa học thuộc Đại học New York (Mỹ). Nghiên cứu tiến hành trên chuột bạch đã phát hiện ra mối liên kết giữa một số loại kháng sinh phổ biến với bệnh tiểu đường type 1. Theo Daily Mail, dạng này thường xuất hiện phổ biến ở trẻ em hơn người lớn.
Tre dung nhieu khang sinh tang nguy co mac tieu duong
Sử dụng nhiều kháng sinh trẻ có nguy cơ dễ mắc tiểu đường type 1
Các nhà khoa học đã so sánh tình trạng sức khỏe của nhóm chuột con dùng kháng sinh với nhóm hoàn toàn không dùng bất kỳ loại thuốc nào. Kết quả cho thấy, những con chuột 6 tuần tuổi uống kháng sinh sẽ có nguy cơ mắc tiểu đường type 1 cao gấp 2 lần những con không dùng thuốc. Đặc biệt, những con chuột đực dễ bị bệnh hơn chuột cái. Đáng lo ngại hơn là những loại thuốc được sử dụng trong thử nghiệm chính là những loại thuốc kháng sinh thường sử dụng cho trẻ nhỏ.
Tiểu đường có thể xuất hiện vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng hy vọng rằng những phát hiện mới này sẽ giúp cho việc phòng ngừa, phát hiện và điều trị căn bệnh này đạt hiệu quả cao.
Anh Cúc

Bình luận(0)