Thêm ảnh gây tranh cãi: Đôi dép màu xanh xám hay vàng trắng?

Google News

Theo bạn, đôi tông có màu xanh xám hay vàng trắng? 

Sau chiếc váy màu xanh đen hay vàng trắng, cả thế giới lại tiếp tục một cuộc tranh cãi mới về màu sắc của một đôi dép xỏ ngón.
Một tài khoản Twitter đã đăng tải bức hình về đôi tông của hãng Havaianas lên mạng xã hội tuần vừa qua.
Them anh gay tranh cai: Doi dep mau xanh xam hay vang trang?
Đôi tông có màu xanh xám hay vàng trắng? Ảnh: Twitter.
Bức ảnh đã khơi mào cho một cuộc tranh luận về màu sắc mới trên thế giới. Nhiều người phân vân không biết màu sắc thực sự của đôi dép này là gì.
Một số người nghĩ rằng nó có màu xanh dương và đen trong khi số khác nói nó là màu đen và nâu. Vài người khác lại bảo đôi dép màu trắng và vàng.
Tương tự với những gì xảy ra với chiếc váy hồi tháng 2/2015, ngay khi xuất hiện trên mạng, màu sắc của đôi tông đã trở thành chủ đề gây tranh cãi lớn.
Them anh gay tranh cai: Doi dep mau xanh xam hay vang trang?-Hinh-2
Chiếc váy từng gây tranh cãi lớn về màu sắc. Ảnh: Tumblr.
Dường như mọi người vẫn chưa thể đi đến kết luận về màu sắc đôi tông mặc dù có người đã vò đầu bứt tai để tìm ra câu trả lời đúng.
Tài khoản Lauren Danielle Smith chia sẻ trên Facebook: "Cái này thật điên rồ. Nó hiện trên newsfeed của tôi trước đó và tôi thấy nó màu xanh đen và bạc. Giờ nhìn lại nó lại là màu vàng, lúc sau kéo lên kéo xuống lại thấy nó màu xanh. Cái này làm tôi phân vân quá."
Người dùng Stacey Gardner viết: "Trắng và vàng. Bạn tôi thấy xám và xanh. Tôi cũng chẳng hiểu thế nào nữa."
Natalie Florey bình luận: "Tôi thấy nó màu xanh dương và vàng với quai màu bạc. Người yêu tôi thì nói nó màu xanh lá và xanh xương với quai dép màu bạc."
Them anh gay tranh cai: Doi dep mau xanh xam hay vang trang?-Hinh-3
Chiếc váy thực sự có màu xanh đen. Ảnh: chụp màn hình.
Các nhà khoa học đã đưa ra lý do chính xác tại sao chúng ta có thể nhìn những sản phẩm này theo cách cách khác nhau.
Nguyên nhân là mắt của con người đã tiến hóa để nhận biết các màu sắc của thế giới trong điều kiện nguồn sáng là ánh mặt trời.
Chúng ta nhìn thấy các sự vật xung quanh bởi ánh sáng phản chiếu từ vật và đi tới võng mạc. Khi ánh sáng chiếu từ vật tới mắt, các tế bào que trong mắt sẽ gửi thông tin tới não bộ. Tại đây, hệ thần kinh sẽ xử lý để nhận biết màu sắc của nguồn sáng là gì và sau đó lọc ra màu thực sự của đồ vật.
Vì vậy hãy tưởng tượng, nguồn sáng màu vàng chiếu vào một vật màu trắng, bộ não sẽ hiểu rằng ánh sáng vàng đang làm ảnh hưởng tới màu sắc của bề mặt vật dụng đó và não sẽ cố gắng để loại bỏ yếu tố này.
Con người đã tiến hóa để đối phó với một loạt nguồn sáng có màu sắc khác nhau. Do đó, chúng ta có thể nhìn thấy từ bình mình tới hoàng hôn, mặt trời thiên vàng và đỏ, trong khi ban ngày, nó lại thiên về màu xanh trắng.
Trong trường hợp của chiếc váy xanh, bộ nào cố gắng loại trừ sự sai lệch màu sắc tạo ra bởi nguồn sáng. Tuy nhiên, não của một số người cố loại đi tông màu xanh dương, vì vậy học nhìn thấy màu trắng và vàng, trong khi một số khác lại từ chối nhận diện tông màu vàng nên họ nhìn thấy xanh dương và đen.
Theo bạn, đôi tông này màu gì?
Xanh dương và nâu
Xanh dương và vàng
Xanh lá và xanh dương
Trắng và vàng
Hay một màu khác?
Theo HT/ Vntinnhanh

Bình luận(0)