Thái Lan nhận radar pháo binh hiện đại từ Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, trên một blog về quân sự đã đăng tải hình ảnh các hệ thống radar pháo binh RA3 của Trung Quốc trong biên chế quân đội Thái Lan.

Bộ Quốc phòng Thái Lan đã xác nhận rằng nước này hiện đã nhận được các radar định vị pháo binh và điều chỉnh hỏa lực RA3, được phát triển bởi Tập đoàn Công nghiệp Phương Bắc Trung Quốc (tên viết tắt là NORINCO).
Các hệ thống radar pháo binh RA3 đã được lộ diện trong một chuyến thăm chính thức đến doanh trại Lữ đoàn pháo binh tại huyện Mueang Lopburi, miền trung Thái Lan.
Thai Lan nhan radar phao binh hien dai tu Trung Quoc
 Hình ảnh các hệ thống radar RA3 của Thái Lan
RA3 là loại radar quét mảng pha điện tử chủ động (AESA), được thiết kế cho nhiệm vụ xác định vị trí các trận địa pháo, pháo phản lực và các bệ phóng tên lửa đất đối đất của đối phương ngay sau khi bắn, và hỗ trợ điều khiển hỏa lực pháo binh quân ta trong phản pháo.
Radar RA3 cũng có thể được sử dụng trong việc điều chỉnh hỏa lực pháo binh, tên lửa của quân ta. Với một số sửa đổi nhỏ trong các thông số phần mềm, radar RA3 cũng có thể làm nhiệm phát hiện và theo dõi các mục tiêu bay thấp như máy bay hạng nhẹ, máy bay trực thăng và UAV.
Thai Lan nhan radar phao binh hien dai tu Trung Quoc-Hinh-2
 Phiên bản RA3 dùng khung gầm Đông Phong EQ2102.
Thêm vào đó, bên cạnh việc phát hiện mục tiêu bằng bước sóng radar, RA3 còn được trang bị khí tài quang hồng ngoại và hệ thống đo rung động âm thanh để phát hiện các cuộc tấn công bí mật của đối phương.
Phiên bản radar cung cấp cho Thái Lan sử dụng khung gầm Volvo FM 400, trong khi phiên bản ban đầu dùng khung gầm Đông Phong EQ2102.
Thanh Hoa

Bình luận(0)