Không quân Nga sẽ trở lại VN trong tương lai gần?

Google News

(Kiến Thức) - Theo quan chức cấp cao của Không quân Nga, mạng lưới các sân bay được Liên Xô và Nga giúp đỡ Việt Nam xây dựng đang được sửa chữa, khôi phục.

Mạng lưới các sân bay ở Việt Nam, cũng như trên các đảo của Thái Bình Dương đang được khôi phục trong quan tâm lợi ích của lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga, - cựu chỉ huy Không quân Nga, Đại tướng Pyotr Deinekin nhận định trên Sputnik.
Khong quan Nga se tro lai VN trong tuong lai gan?
 
Trong giai đoạn những năm 1979-2002, Không quân Liên Xô và Nga đã sử dụng sân bay tại thành phố Cam Ranh của Việt Nam.
Ngoài ra, ban lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố về việc tạo lập cơ sở của Hạm đội Thái Bình Dương trên đảo Matua thuộc dãy đảo Kuril. Trong khuôn khổ công trình xây dựng có dự kiến khôi phục sân bay mà thời Thế chiến II từng thuộc về Không lực Nhật Bản.
"Hôm nay, lực lượng hàng không của chúng ta đang được hiện đại hóa quy mô lớn, tổ hợp công nghiệp-quốc phòng làm việc theo các đề án máy bay của tương lai. Việc phục hồi mạng lưới sân bay của chúng tôi không chỉ giới hạn ở Bắc Cực, mà còn cả vươn xa bên ngoài ranh giới Nga: như ở Việt Nam, trên các đảo Thái Bình Dương và ở Syria", — Tướng Deinekin nói trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.
An Ninh

Bình luận(0)