Tàu sân bay độc nhất của Brazil bị nứt thân

Google News

(Kiến Thức) - Việc phát hiện vết nứt lớn trong thân tàu trong lúc đại tu đang khiến tàu sân bay duy nhất của Brazil đứng trước nguy cơ ngưng hoạt động.

Tạp chí quân sự Jane’s dẫn lời một nguồn tin từ Brazil cho hay, trong quá trình đại tu tại nhà máy đóng tàu Arsenal de Marinha do Rio de Janeiro (AMRJ) các kỹ sư ở đây đã phát hiện ra một số vết nứt đáng kể trong phần thân tàu sân bay duy nhất của Brazil mang tên Nae São Paulo (A12).
Tuy nhiên, trong một buổi họp báo gần đây đại diện phía Hải quân Brazil Chuẩn Đô đốc Flávio Augusto Viana Rocha đã phủ nhận thông tin này và cho biết rằng thông tin về việc tồn tại một số vết nứt trên tàu sân bay Nae São Paulo là vô lý và không có căn cứ.
Tau san bay doc nhat cua Brazil bi nut than
 Tàu sân bay Nae São Paulo của Hải quân Brazil khi còn đang hoạt động.
Trước đó, Hải quân Brazil cũng đã mời công ty tư vấn kỹ thuật hàng hải Zentech của Mỹ thực hiện cuộc kiểm tra toàn diện lại lớp vỏ thép thân tàu Nae São Paulo. Trong đó bao gồm mức độ bị ăn mòn của thân tàu, đánh giá khả năng hoạt động cũng như thiết kế cơ bản của thân tàu Nae São Paulo sau một thời gian dài sử dụng, từ đó Hải quân Brazil sẽ đưa ra quyết định có nên đại tu quy mô lớn tàu sân bay này hay không.
Tàu sân bay Nae São Paulo được Hải quân Brazil đưa vào trang bị từ năm 2000 và nó từng nằm trong biên chế Hải quân Pháp trong suốt gần 40 năm trước đi được chuyển giao Brazil. 
Nae São Paulo thuộc lớp tàu sân bay Clemenceau có lượng giãn nước tối đa 32.800 tấn và có thể chở theo hơn 1.300 binh sĩ cũng thủy thủ đoàn.
Nae São Paulo có thể mang theo tối đa 40 máy bay chiến đấu các loại trong đó có 36 máy bay chiến đấu và 4 trực thăng hải quân. Về hệ thống vũ khí gồm 8 hải pháo 100mm, hai hệ thống tên lửa phòng không SACP Crotale EDIR và các vũ khí phòng không tầm thấp khác.
Trà Khánh

Bình luận(0)