Sự thật về tàu nghiên cứu Trung Quốc điều tới Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Tàu nghiên cứu đại dương Type 909 biên chế cho Hạm đội Nam Hải có thể được dùng để thử nghiệm radar và tên lửa.

Theo tạp chí Jane's Defence Weekly, hôm 11/10, Hải quân Trung Quốc (PLAN) đã tiếp nhận tàu nghiên cứu đại dương Type 909 lớp Dahua thứ 4 mang tên Li Siguang (số hiệu 894) và bàn giao cho Hạm đội Nam Hải vào ngày 11/10. Chiếc tàu này có cảng nhà tại Trạm Giang - nơi đây cũng là trụ sở của Hạm đội Nam Hải.
Tàu nghiên cứu đại dương Type 909 có chiều dài 129 mét, rộng 17 mét, lượng giãn nước toàn tải 6.096 tấn. Con tàu được đóng từ năm 2012, chính thức hạ thủy tháng 11/2013. Con tàu này sẽ làm công tác vẽ bản đồ trên biển cũng như nghiên cứu đặc tính đại dương của khu vực Biển Đông.
Li Siguang (894) là tàu nghiên cứu trá hình?
Tuy nhiên, các chuyên gia của Jane’s cho rằng, Li Siguang (894) không chỉ là làm nhiệm vụ nghiên cứu mà còn có thể sử dụng để thử nghiệm radar và tên lửa cho Hải quân Trung Quốc. Một báo cáo của Jane's trong tháng 8/2012 cũng chỉ ra rằng, chiếc đầu tiên của lớp Dahua Type 909 mang tên Bi Sheng (891) có thể được sử dụng để đánh giá biến thể chống tàu của tên lửa hành trình tầm siêu xa Đông Hải 10 (DH-10).
Jane's bình luận, lớp Dahua được biết đến là nền tảng thử nghiệm vũ khí mới, các cảm biến và máy bay trực thăng phục vụ cho phát triển tàu mặt nước cỡ lớn của PLAN. Việc đưa vào phục vụ chiếc thứ 4 chỉ ra rằng PLAN đang tăng cường việc đánh giá, kiểm tra vũ khí mới nhằm mở rộng nhanh chóng hạm đội.
Hoàng Lê

Bình luận(2)

Minh Hiền

Vô Cực

TQ đang tiến hành đưa dần các thiết bị quân sự mình thiết kế ra để do thám tình hình rồi đây

Minh Hiền

Vũ Luận

Đây là tàu nghiên cứu mà, còn dùng với mục đích quân sự hay không thì ai biết, nhưng thăm dò là chắc chắn 100% luôn