Singapore không vội mua siêu tiêm kích F-35

Google News

(Kiến Thức) - Do phi đội F-16 vẫn còn tốt nên Singapore có thể sẽ chưa mua tiêm kích tàng hình F-35 của Mỹ.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết, nước này đang cân nhắc việc mua Lockheed Martin F-35 nhưng không vội vã do phi đội F-16 của nước này vẫn hoạt động tốt trong hoàn cảnh hiện tại.
Trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel, ông Eng Hen cho biết: “Singapore đang cân nhắc mua F-35 nhằm thay thế F-16, tuy nhiên chúng tôi không cần ngay lập tức. F-16 vẫn hoạt động tốt”.
Ông Eng Hen cho biết thêm rằng, ông đã chứng kiến màn trình diễn của 2 chiếc F-35B vận hành bởi Lính thủy Đánh bộ Mỹ trong chuyến thăm tới căn cứ không quân Luke tại Arizona hồi đầu tuần và miêu tả chiếc máy bay mới sở hữu nền tảng kỹ thuật tuyệt vời. Mẫu F-35B có khả năng cất cánh trên đường băng ngắn và hạ cánh như máy bay trực thăng.
 Ảnh minh họa.
Lockheed đang phát triển 3 mẫu máy bay chiến đấu F-35 cho quân đội Mỹ cũng như 8 nước khác góp vốn cho việc phát triển bao gồm: Anh, Canada, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Đan Mạch, Hà Lan và Na Uy.
Israel và Nhật cũng đặt hàng loại máy bay tàng hình mới. Hàn Quốc cũng đang lên kế hoạch đặt hàng 40 chiếc máy bay F-35.
“Singapore từ lâu đã bày tỏ sự hứng thú với F-35 và lên kế hoạch đặt hàng loại máy bay này. Nhưng kế hoạch đã bị trì hoãn lại”, một nguồn tin gần gũi với chương trình F-35 cho hay.
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)