Siêu tàu sân bay Nga sẽ tung hoàng vào năm 2027?

Google News

(Kiến Thức) - Với tiến độ hiện tại, nhiều khả năng tàu sân bay Nga chạy động cơ nguyên tử đầu tiên sẽ chính thức gia nhập hải quân từ năm 2027.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời Đại tá Vladimir Tryapichnikov - người đứng đầu cơ quan phụ trách ngành công nghiệp đóng tàu của Hải quân Nga cho biết, tàu sân bay hạt nhân thế hệ mới sẽ gia nhập trong giai đoạn từ năm 2026-2027.
Cũng theo Tryapichnikov cho hay, hiện tại Hải quân Nga đã có kế hoạch loại biên tàu sân bay duy nhất của nước này là Đô đốc Kuznetsov thay vào đó là một siêu tàu sân bay thế hệ mới. Được biết hiện tại mẫu tàu sân bay thế hệ mới của Nga đang dần hoàn tất giai đoạn thiết kế.
Sieu tau san bay Nga se tung hoang vao nam 2027?
 Mô hình được cho là thiết kế tàu sân bay mới của Nga.
Tàu sân bay mới của Nga sẽ được thiết kế để có thể chở theo khoảng 100 máy bay với lượng giãn nước tối đa lớn hơn 85.000 tấn lớn hơn rất nhiều nếu so với tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov hay Varyag.
Viện thiết kế hàng hải Krylov sẽ là nơi đảm nhận việc thiết kế tàu sân bay mới cho Hải quân Nga, có một số thông tin cho rằng tàu sân bay mới của Nga sẽ lớn hơn bất kỳ tàu sân bay nào của Hải quân Mỹ. Và chắc chắn nó sẽ sử dụng năng lượng hạt nhân, đây cũng sẽ là tàu sân bay đầu tiên của Hải quân Nga sử dụng năng lượng hạt nhân.
Trà Khánh

Bình luận(0)