Chiến đấu cơ Nga đột xuất kiểm tra vượt lưới phòng không

Google News

(Kiến Thức) - Loạt chiến đấu cơ Nga như Su-24M, Su-24MR, Su-25SM, MiG-31 cùng trực thăng Mi-8 vừa được kiểm tra đột xuất khả năng vượt qua hệ thống phòng không của kẻ địch.

Văn phòng báo chí Quân khu phía Nam Nga cho hay, tổng cộng có khoảng 45 chiến đấu cơ phản lực và trực thăng vũ trang của quân khu này đã phải đương đầu với bài đánh giá vô hiệu hóa hệ thống phòng không của kẻ địch giả định tại các căn cứ Ashuluk và Kapustin Yar.
“Các phi công đã phải điều khiển máy bay tấn công tất cả các mục tiêu trên mặt đất tại một vùng địa hình không quen thuộc”, người phát ngôn Quân khu phía Nam nói và được tờ TASS dẫn lại hôm 28/5.
Chien dau co Nga dot xuat kiem tra vuot luoi phong khong
Các máy bay tham gia đợt kiểm tra đang bắn liên hoàn pháo bẫy đánh lừa lưới phòng không của kẻ địch giả định.
Trước đó, các máy bay trên đã được điều tới căn cứ Marinovka gần Volgograd. Tại đó các máy bay bắt đầu di chuyển từ Primorsko tới Akhtarsk, Korenovsk và Monchegorsk.
Những máy bay được điều động tham gia có rất nhiều loại từ máy bay ném bom tiền tuyến Su-24M, máy bay trinh sát Su-24MR, máy bay chiến đấu ném bom Su-25SM, đến tiêm kích đánh chặn MiG-31 và trực thăng Mi-8.
Đây là một trong những phần thuộc chương trình kiểm tra sự sẵn sàng chiến đấu của không quân và phòng không thuộc Quân khu Trung tâm Nga đã được thực hiện bắt đầu vào ngày 25/5.
Lực lượng tham gia còn có một số đơn vị đến từ các Quân khu phía Tây và phía Nam. Tính tổng cộng có tới 12.000 binh sĩ, 250 máy bay chiến đấu và khoảng 700 thiết bị quân sự được huy động tham gia đợt kiểm tra.
Văn Biên

Bình luận(0)