Lính nghĩa vụ Nga đừng mơ “cầm cương” T-14 Armata

Google News

(Kiến Thức) - Kíp lái xe tăng T-14 Armata Nga cần phải mất thời gian đào tạo gấp đôi so với thông thường thì mới có thể làm chủ được công nghệ loại siêu tăng này. 

Theo đại tá Viktor Murakhovsky, người từng phục vụ trong lực lượng xe tăng Nga, cho biết, kíp chiến đấu của xe tăng T-14 Armata Nga sẽ cần phải mất hai năm thay vì một năm như lính nghĩa vụ thông thường. Chỉ với thời gian như vậy lính tăng thiết giáp Nga mới có thể làm chủ được công nghệ của siêu tăng này.
“Xe tăng mới có sự phức tạp đáng kể hơn về mặt thiết kế và để tìm hiểu các bộ phận, thiết bị điện tử của xe tăng cần phải có tri thức đáng kể và quá trình đào tạo dài hạn”, Murakhovsky nói với tờ báo Technowars của Nhà máy Uralagonzavod và được TASS dẫn lại vào ngày 28/5.
Linh nghia vu Nga dung mo “cam cuong” T-14 Armata
Để vận hành T-14 Armata thành thạo, lính Nga phải mất 2 năm huấn luyện.
Vị chuyên gia này còn cho biết thêm, nếu xét từ quan điểm tương tác giữa người và máy thì dường như vận hành T-14 Armata lại trở nên đơn giản hơn đáng kể. Nhưng nếu để phát huy hết khả năng chiến thuật và kỹ thuật của T-14 Armata sẽ đòi hỏi một sự hiểu biết nhiều hơn cả về phần cứng và kinh nghiệm chiến trường. Chính điều này đã loại bỏ lựa chọn lính nghĩa vụ vào trong kíp vận hành T-14 Armata.
Các binh sĩ muốn sử dụng T-14 Armata có thể sẽ phải đòi hỏi huấn luyện chiến đấu từ 18-24 tháng để làm chủ được các công nghệ của xe tăng mới.
Theo đại tá Murakhovsky, một khi quân đội Nga chuyển sang sử dụng siêu tăng T-14 Armata sẽ đòi hỏi việc tái tổ chức lại một cách căn bản quá trình đào tạo cũng như hệ thống hỗ trợ.
“Điều này đòi hỏi việc chuyển giao toàn bộ thiết bị phần cứng, bao gồm cả loại đạn hiện đại, các hệ thống hỗ trợ kỹ thuật, hệ thống đào tạo, các lớp đào tạo về sử dụng hệ thống máy tính, đào tạo kỹ thuật số, các tài liệu kỹ thuật và toàn bộ mô hình thử nghiệm, bao gồm cả những bản sao tương tác và các thiết bị tương tự”, một nguồn tin phân tích về T-14 Armata cho biết.
Nga đã sử dụng nền tảng bọc thép Armata để phát triển cả xe tăng và xe chiến đấu bộ binh. Những phương tiện này đã được phô diễn sức mạnh tại Quảng trường Đỏ nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến Thắng phát xít vào ngày 9/5.
Trước đó, Phó phụ trách Ủy ban Quốc phòng và Công nghiệp Nga đã tiết lộ, Quân đội Nga sẽ sớm nhận được 100 xe tăng T-14 Armata để thử nghiệm thực địa.
Văn Biên

Bình luận(0)