Quân đội Nga nhận 100 siêu tăng Armata vào năm 2016

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 100 xe tăng T-14 Armata sẽ được chuyển cho Quân đội Nga vào năm 2016 để tiến hành thử nghiệm ở vùng Bắc Cực và các vùng khí hậu nóng.

Theo Oleg Bochkarev, Phó chủ nhiệm Ủy ban Công nghiệp Quốc phòng Nga cho biết hôm 27/4, khoảng 100 xe tăng tối tân nhất T-14 Armata sẽ được chuyển cho Quân đội Nga trong năm 2016 để liên tục tiến hành kiểm tra trong nhiều năm sau đó.
Quan doi Nga nhan 100 sieu tang Armata vao nam 2016
100 xe tăng Armata sẽ được thử nghiệm bắt đầu từ cuối năm 2016.
Ông Bochkarev tiết lộ trên đài Ekho Moskvy rằng, các đợt thử nghiệm xe tăng Armata sẽ được tiến hành bắt đầu ngay trong năm 2016. 
“Chúng tôi sẽ hoàn thiện phát triển loại tăng này vào giữa năm 2016. Các cuộc thử nghiệm sẽ tiến hành ngay trong năm. Hiện tại chúng tôi đang có những thử nghiệm sơ bộ”, ông Bochkarev nói và cho biết thêm hiện có một lô tăng Armata đang được sản xuất cho quân đội Nga.
“Các cỗ tăng mà chúng ta nhìn thấy vào Ngày Chiến Thắng sẽ là những chiếc tăng đầu tiên trong lô xe được chuyển cho quân đội thử nghiệm vào cuối năm sau”, ông Bochkarev nói. 
Cũng theo vị phó phụ trách Ủy ban Công nghiệp Quốc phòng Nga này, sẽ có khoảng 100 xe tăng như thế được đưa vào kiểm tra.
T-14 Armata sẽ được đánh giá hiệu năng ở cả vùng Bắc Cực và những vùng có khí hậu nóng. Đây vống được cho là loại tăng có chế độ điều khiển từ xa. Điều đó cho phép Armata có thể rút lui khỏi chiến tuyến khi bị trúng đạn nghiêm trọng.
Văn Biên

Bình luận(0)