Theo trang mạng Scramble.nl, ít nhất bốn chiến đấu cơ F-16IQ đã hạ cánh xuống sân bay Balad, tỉnh Salahuddin vào ngày hôm qua (13/7). Bốn chiếc này nằm trong số 36 máy bay F-16 mà chính quyền Iraq ký mua của Mỹ vào tháng 9/2011.Đáng lẽ một phần trong 36 chiếc tiêm kích F-16 đã phải chuyển giao từ tháng 6/2014. Tuy nhiên, do lo ngại sự yếu kém của Quân đội Iraq trước phiến quân IS có thể khiến số F-16 này rơi vào tay IS nên Mỹ đã trì hoãn việc bàn giao. Các phi công Iraq buộc phải sang Tucson, Azirona bay huấn luyện.Bốn chiếc máy bay chiến đấu F-16IQ được bàn giao lần này gồm: một chiếc F-16IQ C Block 52 số hiệu 1607 và ba chiếc F-16ID D Block 52 (2 chỗ ngồi) 1601, 1602 và 1604.Trong ảnh, chiếc F-16ID D Block 52 số hiệu 1601 tại sân bay Balad, Iraq.Số máy bay này chắc chắn sẽ giúp Không quân Iraq tăng cường đáng kể khả năng không kích các mục tiêu phiến quân IS.Trước đó, Không quân Iraq hầu như phải dựa hoàn toàn vào số máy bay cường kích Su-25 mua được từ Nga.
Theo trang mạng Scramble.nl, ít nhất bốn chiến đấu cơ F-16IQ đã hạ cánh xuống sân bay Balad, tỉnh Salahuddin vào ngày hôm qua (13/7). Bốn chiếc này nằm trong số 36 máy bay F-16 mà chính quyền Iraq ký mua của Mỹ vào tháng 9/2011.
Đáng lẽ một phần trong 36 chiếc tiêm kích F-16 đã phải chuyển giao từ tháng 6/2014. Tuy nhiên, do lo ngại sự yếu kém của Quân đội Iraq trước phiến quân IS có thể khiến số F-16 này rơi vào tay IS nên Mỹ đã trì hoãn việc bàn giao. Các phi công Iraq buộc phải sang Tucson, Azirona bay huấn luyện.
Bốn chiếc máy bay chiến đấu F-16IQ được bàn giao lần này gồm: một chiếc F-16IQ C Block 52 số hiệu 1607 và ba chiếc F-16ID D Block 52 (2 chỗ ngồi) 1601, 1602 và 1604.
Trong ảnh, chiếc F-16ID D Block 52 số hiệu 1601 tại sân bay Balad, Iraq.
Số máy bay này chắc chắn sẽ giúp Không quân Iraq tăng cường đáng kể khả năng không kích các mục tiêu phiến quân IS.
Trước đó, Không quân Iraq hầu như phải dựa hoàn toàn vào số máy bay cường kích Su-25 mua được từ Nga.