Trả lời hãng thông tấn TASS bên lề Triển lãm Hàng không và Hải quân Malaysia (LIMA 2015), Tổng Giám đốc Công ty Nhà máy đóng tàu Vympel Oleg Belkov cho biết, tàu tuần tra cao tốc Project 12150 Mangust có thể được xuất khẩu trong năm nay. Mục tiêu ban đầu của Nga là muốn cung cấp lớp tàu này tới Việt Nam, Ấn Độ và Brazil."Chúng tôi đang tích cực làm việc với Việt Nam, Ấn Độ, Brazil. Một số nước sẽ đồng ý để đặt hàng (Mangusts)," ông nói.Tàu tuần tra cao tốc Project 12150 Mangust do nhà máy đóng tàu Vympel thiết kế đảm nhận nhiều nhiệm vụ gồm: thực thi pháp luật hàng hải, hải quan, nghề cá; giám sát việc tuân thủ của các tàu (dân sự) với qui định vận tải trong, ngoài cảng biển…Theo thông số nhà máy cung cấp, lớp tàu này có lượng giãn nước toàn tải 27,2 tấn, dài tổng thể 19,45m, rộng 4,40m, mớn nước 1,16m.Tàu được trang bị 2 động cơ diesel MTU 10V2000M93 cùng chân vịt ASD-14 hoặc động cơ water jet KaMeWa.Với động cơ truyền thống, tàu tuần tra Project 12150 Mangusts đạt tốc độ tối đa tới 50 hải lý/h, tốc độ hành trình 36 hải lý/h, tầm hoạt động 410 dặm, thời gian hoạt động liên tục trên biển 2 ngày.Việc vận hành Project 12150 Mangusts chỉ cần 3-6 người. Trong ảnh là cabin lái của tàu với hệ thống màn hình hiển thị không gian ngoài rất hiện đại.Trên tàu được lắp đại liên 14,5mm để tự vệ khi cần.Tính năng, nhiệm vụ của tàu tuần tra Project 12150 Mangusts rất phù hợp với Cảnh sát biển Việt Nam.
Trả lời hãng thông tấn TASS bên lề Triển lãm Hàng không và Hải quân Malaysia (LIMA 2015), Tổng Giám đốc Công ty Nhà máy đóng tàu Vympel Oleg Belkov cho biết, tàu tuần tra cao tốc Project 12150 Mangust có thể được xuất khẩu trong năm nay. Mục tiêu ban đầu của Nga là muốn cung cấp lớp tàu này tới Việt Nam, Ấn Độ và Brazil.
"Chúng tôi đang tích cực làm việc với Việt Nam, Ấn Độ, Brazil. Một số nước sẽ đồng ý để đặt hàng (Mangusts)," ông nói.
Tàu tuần tra cao tốc Project 12150 Mangust do nhà máy đóng tàu Vympel thiết kế đảm nhận nhiều nhiệm vụ gồm: thực thi pháp luật hàng hải, hải quan, nghề cá; giám sát việc tuân thủ của các tàu (dân sự) với qui định vận tải trong, ngoài cảng biển…
Theo thông số nhà máy cung cấp, lớp tàu này có lượng giãn nước toàn tải 27,2 tấn, dài tổng thể 19,45m, rộng 4,40m, mớn nước 1,16m.
Tàu được trang bị 2 động cơ diesel MTU 10V2000M93 cùng chân vịt ASD-14 hoặc động cơ water jet KaMeWa.
Với động cơ truyền thống, tàu tuần tra Project 12150 Mangusts đạt tốc độ tối đa tới 50 hải lý/h, tốc độ hành trình 36 hải lý/h, tầm hoạt động 410 dặm, thời gian hoạt động liên tục trên biển 2 ngày.
Việc vận hành Project 12150 Mangusts chỉ cần 3-6 người. Trong ảnh là cabin lái của tàu với hệ thống màn hình hiển thị không gian ngoài rất hiện đại.
Trên tàu được lắp đại liên 14,5mm để tự vệ khi cần.
Tính năng, nhiệm vụ của tàu tuần tra Project 12150 Mangusts rất phù hợp với Cảnh sát biển Việt Nam.